10 mẹo giúp bạn không bao giờ thất lạc hành lý
     
Thất lạc hành lý là ác mộng với bất cứ du khách nào. Chỉ cần áp dụng một số bí quyết đơn giản, nỗi lo này sẽ không còn.
 
 
Vứt nhãn cũ đi: Nếu có thói quen giữ lại những nhãn dán cũ trên vali làm kỷ niệm, bạn có nguy cơ không nhận lại được hành lý do sai lầm nào đó. Tốt hơn hết, hãy dán bảng tên lên vali. Cách này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm hành lý trong trường hợp thất lạc.
 
 
Check-in sớm: Theo lời nhân viên sân bay, hành lý thất lạc thường xuyên hơn nếu du khách check-in vào phút chót. Check-in càng muộn càng có nguy cơ hành lý không đi cùng chuyến bay, bởi chúng có khả năng không qua được băng chuyền đúng giờ.
 
 
Yêu cầu nhân viên dán nhãn “dễ vỡ” lên hành lý của bạn: Hãy thông báo cho nhân viên tại quầy check-in rằng bạn mang theo vật dễ vỡ trong hành lý. Vali của bạn sẽ được dán nhãn đặc biệt kèm theo lời cam đoan rằng họ sẽ cẩn thận với chúng.
 
 
Đừng làm hành lý quá tải: Những người xếp hành lý thú nhận họ sẽ ném những chiếc vali từ băng chuyền mạnh nhất có thể để chất thành đống trong khoang máy bay. Họ không muốn làm hỏng chúng, nhưng việc xếp đồ quá tải cũng không tốt cho chiếc vali. Vì vậy, hành lý càng nặng càng có nguy cơ bị hư hại.
 
 
Chọn một chiếc vali sáng màu nhưng không quá đắt tiền: Đơn giản vì chiếc vali đắt tiền rõ ràng có nguy cơ bị trộm cao hơn. Trừ khi bạn muốn hành lý của mình vào tay người khác, hãy chọn một chiếc vali sáng màu hoặc có họa tiết trông bình dân.
 
 
Để ý thời gian nghỉ chân: Các chuyến bay thẳng ít khi thất lạc hành lý hơn so với những chặng bay nối chuyến. Hãy kiểm tra rằng có ít nhất 1 tiếng giữa 2 chặng để đảm bảo hành lý đã lên khoang máy bay an toàn.
 
 
Quấn màng bảo vệ hoặc bọc vali: Nếu gói ghém cẩn thận, không kẻ trộm nào có thể lục lọi bên trong hành lý của bạn. Chúng cũng sẽ không bị người vận chuyển làm hỏng.
 
 
Làm bảo hiểm khi mang theo vật có giá trị: Một hành khách không làm bảo hiểm và chứng minh tài sản trên máy bay đã bị đánh cắp 8 chiếc iPad mà chỉ được hoàn lại 30 USD. Để tránh trường hợp này, du khách nên làm bảo hiểm, hoặc ít nhất chụp lại ảnh đồ vật tại quầy check-in để làm bằng chứng.
 
 
Chọn các chuyến qua trung tâm: Trung tâm là các sân bay được một số hãng hàng không chọn làm điểm trung chuyển chính trên đường bay nối chuyến. Nếu phải bay nối chuyến, hãy chọn các chuyến qua trung tâm bởi các sân bay này có hệ thống chuyển hành lý thông minh hơn các sân bay không phải trung tâm.
 
Trang bị máy định vị GPS: Nếu bạn từng thất lạc hành lý hoặc quá lo lắng về chúng, bạn chắc chắn cần tới máy định vị GPS. Chúng nhỏ gọn và không quá đắt, nhưng có thể xác định tọa độ qua vệ tinh rồi chuyển tới email hoặc điện thoại của bạn. Chỉ cần đặt chúng vào hành lý và theo dõi qua mạng.
 
Nguồn: Ánh Ngọc - Theo Brightside
TIN LIÊN QUAN