10 món bún ngon ở Cần Thơ
     
Bún là món ăn làm từ gạo, một sản phẩm nông sản chính của thành phố Cần Thơ. Từ nguyên liệu quen thuộc là gạo, người dân Cần Thơ đã chế biến ra rất nhiều món ăn phong phú và trong đó có bún. 
 
1. Bún bò huế

Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có hương vị đặc trưng của mắm ruốc Huế. Ở Cần Thơ bún bò Huế còn được ăn kèm với nhiều loại rau mùi và giá sống. Du khách muốn dùng món bún bò Huế ngon ở Cần Thơ có thể tìm đến các quán như bún bò Huế Vĩ Dạ (Xô Viết Nghệ Tĩnh), bún bò Huế Hữu Thọ (Đồng Khởi), bún bò Huế Huỳnh Châu (Phan Đình Phùng), đây là những quán bún bò Huế ngon tại Cần Thơ.
 
Bún bò Huế
 
2. Bún Riêu

Bún riêu cua là một món ăn được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế như một món ăn bình dân. Món bún này được nấu từ riêu cua đồng. Bún riêu thường thêm chút mắm tôm để tăng thêm vị đậm đà. Nhiều vùng miền trong đó Cần Thơ tô bún riêu còn được cho thêm giò heo và thường ăn kèm với rau muống, bắp chuối, giá sống.
 
Bún riêu cua
3. Bún gỏi dà

Món bún gỏi dà là món bún được biến tấu từ món gỏi cuốn quen thuộc. Bún gồm có bún, thịt ba chỉ thái sợi, tép đất luộc vừa chín tới đã lột vỏ. Gia vị đặc trưng của món bún này là tương mặn. Du khách có thể tìm thấy nơi bán bùn gỏi dà ngon ở Cần Thơ tại chợ Tân An gần trung tâm chuẩn đoán y khoa.
 
Bún gỏi dà

4. Bún nem nướng

Bún nem nứng dùng sợi bún tươi không cho thêm gia vị hay nước lèo và được ăn cùng nem nướng đậm đà. Nem nướng được làm từ thịt giã nhuyễn cho thêm nhiều gia vị cho thơm rồi mang đi nướng vàng. Bún thường được ăn kèm chung với rau thơm và đậu phộng rang giã nhuyễn. Nem nướng là một trong những món ngon đặc sản của Cần Thơ, du khách có thể tìm thấy nem nướng ngon tại nem nướng Thanh Vân hay nem nướng Cái Răng.
 
Bún nem nướng

5. Bún mắm

Bún mắm có hương vị đặc trưng từ con mắm thường là mắm cá linh hay cá sặc. Tô bún mắm thơm lừng bởi mùi mắm, hành, xả và rau thơm, thường được cho thêm cá lóc gỡ xương, tôm, thịt heo quay hay có cả trứng vịt lộn nếu được thực khách yêu cầu. Thực khách có thể dùng thử món bún này ở những quán như Bún mắm 173, hay những quán bún nằm trên đường 3 tháng 2 của quận Ninh Kiều.
 
Bún mắm

6. Bún măng Vịt

Bún măng vịt nóng hổi thơm ngon với thịt vịt thật mềm ngọt và những miếng măng chua chua ăn kèm khiến bạn ăn nhiều mà không chán. Bún măng vịt có mùi vị thơm hơi hăng của sợi măng được ủ chua, cũng chính vì vậy mà món bún này tạo nên sự khác biệt của riêng mình. Bún măng vịt ngon có thể kể đến là quán bún măng vịt nằm trên đường Phan Đình Phùng quận Ninh Kiều.
 
Bún măng vịt

7. Bún Cá

Bún cá được yêu thích bởi nước dùng ngọt mà trong, thịt cá tươi và thơm. Vì được nấu từ cá ít dầu mỡ nên món bún này không tạo cảm giác ngán. Thêm vào đó bún cá có thể được ăn kèm cùng bông điên điển, rau nhút, rau thơm, còn thịt cá được chấm với nước mắm me hay nước mắm tươi. Các quán bún cá ngon mà du khách có thể thưởng thức như bún cá Quê Hương (Xô Viết Nghệ Tĩnh).
 
Bún cá

8. Bún Mọc

Bún mộc hay bún mọc có nước dùng thanh ngọt được nấu từ xương heo, bún có điểm đặc biệt là ngoài sườn non hầm mềm còn được cho thêm các loại giò sống hay chả quế. Bún được dùng chung với nhiều loại rau tạo nên một món ăn thanh mát cho ngày hè.
 
Bún mọc

9. Bún xào

bún xào có thành phần là thịt heo được ướp gia vị và xào đến lúc xém vàng, thêm vào là giá xào sơ. Bún xào đôi lúc còn được biến tấu cho thêm chả giò. Món ăn này được khéo léo làm cho đỡ ngán bởi dưa chua và rau thơm.
 
Bún xào

10. Bún Cà Ri

Bún cà ri là một biến tấu của món cà ri quen thuộc. Bún cà ri có vị béo của nước cốt dừa, mùi thơm của hương liệu cà ri và vị ngọt thanh của thịt gà. Tô bún cà ri tuy đơn giản nhưng mang nguồn năng lượng lớn xoa dịu cơn đói nhanh chóng của thực khách.
 
Bún cà ri
 
Nguồn: Trung tâm Phát triển Du lịch - Ảnh: Sưu tầm
 
TIN LIÊN QUAN