14 trải nghiệm ở miền Tây mùa hè
     
Vào vườn hái trái cây, tắm biển, khám phá chợ nổi... là những trải nghiệm bạn nên thử khi đến miền Tây Nam Bộ mùa hè.
 
 
Vào vườn hái trái cây: Đến miền Tây vào mùa hè, bạn sẽ được thả mình ở một trong những vựa trái cây lớn nhất nước. Việc của bạn là mua vé vào cửa, lang thang trong vườn, bẻ và thưởng thức trái cây tươi ngọt.
 
Ảnh: Nexagro.
 
 
Chèo xuồng dọc bờ kênh: Trong hành trình len lỏi trên xuồng nhỏ trong các dòng kênh, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cùng sự hiếu khách của người dân vùng sông nước . Ảnh: Bước Chân Không Mỏi.
 
 
Tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa: Xưởng sản xuất kẹo dừa chỉ có ở Bến Tre. Đến đây, bạn sẽ được tham quan quy trình lấy dừa, nấu, cắt và gói kẹo. Ảnh: Linh San.
 
Be mương bắt cá: Là một nét đẹp trong lao động của người miền Tây. Hiện, hoạt động này được khai thác như một dịch vụ du lịch hút khách của vùng đất chín rồng. Chủ vườn sẽ be mương, thả cá vào. Du khách sau khi thay đồ, sẽ xuống mương, mò cá. Ảnh: Linh San.
 
Thăm các vườn chim: Đồng bằng sông Cửu Long hiện có khoảng 30 sân chim lớn nhỏ rải rác trên các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Kiên Giang... Đến vườn chim, ngoài tìm hiểu đời sống, tập tục của các loại chim, bạn còn có cơ hội lênh đênh trên xuồng chinh phục những dòng kênh. Ảnh: Hải An.
 
Tắm biển: Nhắc đến biển miền Tây, người ta thường nghĩ ngay đến Kiên Giang mà bỏ quên các biển ở Bến Tre, Tiền Giang... Ngoài các biển thuộc các đảo của Kiên Giang, các biển miền Tây đều có màu nước đục do phù sa. Ảnh: Salinda.
 
Khám phá hoang đảo: Nhắc đến khám phá các đảo vắng người ở miền Tay, du khách, nhất là giới trẻ, nghĩ ngay đến các hòn đảo thuộc Kiên Giang như đảo Nam Du, đảo Hải Tặc, đảo Móng Tay... Điểm chung là các đảo này đều sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Ảnh: Phong vũ Nam Du.
 
Tham quan vườn hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), một trong những vựa hoa lớn nhất nước. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của những chiếc xuồng nhỏ len lỏi trong những luống hoa để tưới nước hay cắt cành. Ảnh: An Huỳnh .
 
Chèo thuyền ở rừng tràm Trà Sư (An Giang), nơi được nhiều du khách đánh giá đẹp như cổ tích. Bên cạnh chèo thuyền, chụp hình, bạn đừng bỏ qua việc lắng nghe tiếng chim hót, tiếng cá quẩy nước... Ảnh: Hữu Trọng Nguyễn.
 
Ngủ trong làng cá bè Châu Đốc được nhiều công ty du lịch phát triển như dịch vụ home stay của vùng đất này. Ảnh: Vinh Thông.
 
Thưởng thức các món đặc sản như cá linh, bông điên điển, cá lóc nướng cuốn lá sen non, cá điêu hồng chiên giòn, chuột nướng lu... Ảnh: Huỳnh Hằng.
 
Ngắm sen trên búng bình Thiên: Búng bình Thiên là hồ nước tự nhiên thuộc An Giang. Sự tích lưu lại một vị tướng khi đến đây nước dự trữ cạn, bèn lập đàn tế trời rồi cắm kiếm vào đất. Chỗ kiếm đâm vào, phun ra dòng nước, lâu ngày thành búng như hiện nay. Đến búng, ngoài chèo thuyền trên hồ, bạn còn thể tham gia kéo lưới, hái bông diên điển, bông sen... Ảnh: An Huỳnh.
 
Viếng chùa: Ở mỗi tỉnh miền Tây, mỗi ngôi chùa lại có điểm nhấn khác nhau song đều thu hút du khách hành hương. Nổi tiếng nhất, là chùa Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Bat from Hell.
 
Chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước miền Tây. Chợ họp trên sông từ khoảng 2-6h hàng ngày. Các thuyền đều bán sản vật do gia đình trồng hay nuôi được. Để thông báo thuyền mình bán gì, người dân treo trên cây bẹo. Các chợ nổi bạn nên ghé của miền Tây là chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ). Ảnh: Nguyễn Quang.
 
Nguồn: An Huỳnh - http://news.zing.vn
TIN LIÊN QUAN