40 hãng lữ hành ở thành phố Cần Thơ khảo sát du lịch Nghệ An
     
Nhằm tiếp tục mở rộng thị trường, kết nối và trao đổi khách du lịch giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Nghệ An, trong 3 ngày (26 - 28/8), ngành Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức đoàn famtrip gồm 40 hãng lữ hành, cơ quan báo chí và lãnh đạo các địa phương tiến hành khảo sát các tour tuyến, điểm du lịch Nghệ An.
 
Đoàn khảo sát thành phố Cần Thơ tham quan, nghe thuyết minh tại đền thờ
Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (TP. Vinh). Ảnh: Vương Bằng
 
Đoàn đã khảo sát các điểm chính như quê Bác, đền thờ Vua Quang Trung, Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ, đảo chè Thanh Chương và đô thị du lịch biển Cửa Lò… Các điểm này nằm trong tour 3 ngày 2 đêm gắn với đường bay thẳng Vinh – Cần Thơ mà các đơn vị lữ hành Nghệ An thường chào bán.

Trong quá trình khảo sát, hầu hết các thành viên trong đoàn đều đánh giá cao sự đa dạng, độc đáo của các sản phẩm du lịch, cũng như tiềm năng du lịch của Nghệ An. Các hãng lữ hành ở thành phố Cần Thơ rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch biển, du lịch cộng đồng và đặc biệt là các tour du lịch về nguồn gắn với đường bay.

Ông Nguyễn Hồng Hiếu - Giám đốc một công ty lữ hành tại Cần Thơ cho biết: Các đơn vị lữ hành chúng tôi sẽ quan tâm, khai tác là du lịch về nguồn, du lịch biển, du lịch cộng đồng vì đây là những sản phẩm mà các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không có.
 
Chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc tại đảo chè, Thanh Chương. Ảnh: Vương Bằng
 
Chuyến khảo sát điểm đến này là hoạt động cụ thể hóa các nội dung hợp tác ký giữa ngành Du lịch Nghệ An và thành phố Cần Thơ trong ngày 27/8. Nội dung hợp tác tập trung vào 4 lĩnh vực là hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch; quy hoạch và kêu gọi đầu tư.

Trong tháng 11-12/2019, tỉnh Nghệ An cũng sẽ tổ chức đợt xúc tiến, quảng bá điểm điến tại thành phố Cần Thơ. Lâu nay, lượng du khách từ Nghệ An đến thành phố Cần Thơ không ngừng tăng lên, tuy nhiên lượng khách theo chiều ngược lại còn khiêm tốn./.

Vương Bằng
TIN LIÊN QUAN