5 điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam được truyền thông quốc tế vinh danh
     
Thời gian vừa qua, du lịch Việt Nam khởi sắc khi các thành phố như Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang)... lần lượt được truyền thông quốc tế ca ngợi.
 
 
Hồi tháng 7, Hội An (Quảng Nam) đã vượt qua những đối thủ như Tokyo (Nhật Bản), Ubud (Indonesia)... để dẫn đầu cuộc bình chọn thành phố tuyệt vời nhất năm 2019 do Travel and Leisure tổ chức. Sau đó, khu đô thị cổ lại tiếp tục xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của Google (Google Doodle). Ảnh: vanv2403.
 
 
Gần đây nhất, trang CNN cũng xướng tên Hội An trong top các thành thị đẹp nhất châu Á. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1999, khu đô thị cổ xứ Quảng là niềm tự hào của du lịch Việt Nam, sở hữu những công trình kiến trúc lâu đời, văn hóa ẩm thực độc đáo, cùng nhịp sống yên bình của người dân địa phương. Ảnh: Travelhj_, Anh Tú.
 
 
Cùng Everest, Nam Cực... kênh truyền hình Dave (Anh) đã đưa hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) vào top những điểm đến thực hiện cuộc phiêu lưu vĩ đại hàng đầu thế giới, được công bố hồi tháng 8 vừa qua. Đứng thứ 5 trong danh sách, hang Sơn Đoòng là điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Bình. Cuộc thám hiểm hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Với địa hình hiểm trở, bạn cần đăng ký tour trước và đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng. Ảnh: discovery.hd, the_world_travel101.
 
 
Phú Quốc (Kiên Giang) vốn là điểm du lịch Việt thu hút khách nước ngoài. Hồi tháng 6 vừa qua, đảo ngọc được CNN xướng tên trong danh sách Những điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019. Ngoài Phú Quốc, Hà Nội cũng có mặt trong danh sách này. Huyện đảo Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp có tiếng châu Á, các món ăn phong phú, nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và có hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Ảnh: Hà Trúc, intercontinentalphuquoc.
 
    
 
Đầu năm nay, trang National Geographic đã bình chọn Nha Trang (Khánh Hòa) là một trong 50 điểm du lịch quan trọng trên thế giới. Thành phố biển hấp dẫn khách du lịch nước ngoài bởi cảnh quan nguyên sơ của nhiều hòn đảo như Bình Ba, Điệp Sơn, Hòn Yến... Ảnh: ilalina_, bagrationi29.
 
 
Cần Thơ là điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây Việt Nam, nhưng ít khi xuất hiện trên truyền thông nước ngoài. Tháng 8 này, tạp chí Departures của Mỹ đã đưa Cần Thơ vào danh sách 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới. Mảnh đất Tây Đô hiền hòa cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp vùng sông nước bình dị, những vựa trái cây sai trĩu, nhịp sống dân dã của dân địa phương... Ảnh: Hà Trúc.
 
Bích Phương
 
 
TIN LIÊN QUAN