8 kinh nghiệm đổi tiền và thanh toán quan trọng khi du lịch
     
Đổi tiền khi du lịch thường bị chúng ta bỏ qua cho đến khi đến nơi. Việc mua ngoại tệ…

Đổi tiền khi du lịch thường bị chúng ta bỏ qua cho đến khi đến nơi. Việc mua ngoại tệ trước khi đi không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí tốt hơn.
 
Hãy cùng  Trung tâm phát triển du lịch Cần Thơ trò chuyện với Travelex, nhà bán lẻ ngoại hối lớn nhất thế giới với 8 lời khuyên về đổi tiền khi du lịch.
Tìm hiểu về tiền tệ ở điểm đến sẽ giúp bạn tiết kiệm và nhàn nhã hơn khi du lịch.
Tìm hiểu về tiền tệ ở điểm đến sẽ giúp bạn tiết kiệm và nhàn nhã hơn khi du lịch.

1. Tìm hiểu về kinh nghiệm đổi ngoại tệ sử dụng ở điểm đến

Khi lên kế hoạch du lịch ở nhà, bạn hãy chắc chắn bao gồm cả việc đổi tiền sử dụng ở điểm đến. Mỗi nước có các yêu cầu cụ thể về việc bạn cần phải có sẵn bao nhiêu tiền khi du lịch đến nước họ và bạn có thể yêu cầu cho biết số tiền hạn mức này cho bất kỳ ứng dụng visa nào.

Khi lập kế hoạch, bạn cũng nên tính toán xem sẽ cần thêm khoảng bao nhiêu tiền phát sinh cho các hoạt động, ăn uống, tham quan, đi lại, mua đồ lưu niệm và quà tặng. Thực tế là, khi bạn nên một danh sách chi phí cụ thể và sẽ thêm vào 20% hoặc hơn để đảm bảo an toàn khi chi phí du lịch phát sinh. Sau đó tính toán bao nhiêu ngoại hối bạn cần và mua nó tất cả trong một giao dịch. Nghiên cứu có thể giúp bạn tiết kiệm từ mua quá ít hoặc quá nhiều tiền. Điều này sẽ giúp bạn cân đối cho phù hợp.

2. Tránh sử dụng thẻ tín dụng

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng trong trường hợp khẩn cấp nhưng cố gắng không sử dụng nó, trừ khi trong trường hợp không còn cách nào khác. Bởi thẻ tín dụng phụ thuộc vào tý giá hối đoái ngoại tệ tại thời điểm bạn giao dịch và cộng thêm phí đổi tiền, có nghĩa là bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền.

3. Du lịch với thẻ ATM

Sử dụng thẻ ATM khi du lịch là một giải pháp an toàn, thuận tiện và dễ sử dụng. Bạn có thể rút tiền từ máy ATM với một khoản phí không đáng kể hoặc sử dụng như một thẻ tín dụng để thanh toán trực tiếp. Điều này giúp bạn tránh những bất ngờ như phí tiền và không phụ thuộc vào tỷ giá lúc thanh toán và không mất phí ở điểm mua.

4. Kết hợp thẻ ATM và thanh toán bằng tiền mặt

Kết hợp sử dụng thẻ ATM và thanh toán bằng tiền mặt là một lựa chọn hợp lý và an toàn. Bạn có thể mua được hàng có giá rẻ hơn so với thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng như chi phí giá cả và phí minh bạch hơn. Vì vậy, bạn biết chính xác những khoản tiền thanh toán ngay lúc đó.

5. Mang theo những giấy tờ cần thiết

Để mua và trao đổi tiền tệ, bạn cần phải mang theo các giấy tờ sau đây:
  • Giấy xác nhận địa chỉ cư trú hợp lệ – dưới 3 tháng
  • CMND và hộ chiếu hợp lệ
  • Bản phô to E – Ticket

 6. Mua trước khi du lịch

Tiền có thể đổi trước 60 ngày khi đi du lịch. Khi đổi tiền trước ở nhà, bạn không phải cố gắng đổi ở sân bay, nơi bạn có thể sẽ phải xếp hàng dài chờ đợi, phí cao ngất ngưởng và rào cản ngôn ngữ ở điểm đến. Thay đặt hàng trước và tiền đổi có thể được gửi đến địa chỉ doanh nghiệp của bạn hoặc có thể đổi từ các chuyên gia tư vấn du lịch của bạn như công ty lữ hành, hãng vé máy bay.

7. Luôn cẩn trọng trong suốt chuyến đi

Khi du lịch ở nước ngoài xa lạ, bạn cần luôn đề phòng, chú ý đế những tài sản, ví tiền của mình và cả khi rút tiền ở máy ATM.

Bạn không nên để đồ đạc của mình không có ai tronong coi, đặc biệt tại các sân bay, khu vực tiếp tân khách sạn và trên máy bay. ‘Từng có trường hợp, hành khách để quên giấy tờ, túi ví trên ghế máy bay và khi xuống sân bay họ không có hộ chiếu, không có tiền’ Geraldine Boshoff, Quản lý Marketing du lịch chia sẻ.

8. Chuẩn bị một kế hoạch khẩn cấp

Hãy luôn chuẩn bị đề phòng trường hợp không may xảy ra. Những số liệu và thông tin liên lạc lưu trên điện thoại có thể lưu trên hệ thống điện toán đám may vì nếu bị mất điện thoại, bạn sẽ biết cách gọi người huỷ bỏ nó. Tư vấn du lịch, danh bạ bảo hiểm du lịch của bạn và địa chỉ khách sạn và số địa chỉ liên lạc quan trọng khác, bạn cần phải lưu giữ mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là 8 lời khuyên từ chuyên gia du lịch Travelex hy vọng sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm du lịch hữu ích.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

TIN LIÊN QUAN