Món ngon Cần Thơ mùa nước nổi
     
Đến Cần Thơ mùa nước nổi, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản trứ danh đất Tây Đô.
 
Lẩu cá linh bông điên điển
 
Đầu tiên là lẩu cá linh bông điên điển. Vị ngon độc đáo của món ăn này là nhờ vị ngọt từ cá linh non, vị chua chua, thơm giòn của bông điên điển. Lẩu cá linh ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng, kèm nước mắm mặn pha ớt để chấm cá linh.
 

 
 
Gỏi bông điên điển 
 
Vào mùa nước nổi, bông điên điển có thể được dùng để trộn gỏi với tép đồng. Món ăn có vị mới lạ và hấp dẫn với vị đắng nhẫn, giòn xốp của bông điên điển, vị ngọt giòn tan của tép đồng, bùi bùi của đậu phộng rang, chua cay mặn ngọt của nước trộn.
 

 
 
Chuột đồng nướng lu
 
Đặc sản chuột đồng nướng lu rất ngon nhưng không phải ai cũng dám thử. Chuột đồng được chọn là những con béo tốt, chắc thịt, làm sạch, ướp với gia vị rồi nướng chín vàng. Món ăn này ngon nhất khi dùng kèm rau răm và muối ớt.
 
 
 
 
Cá lóc nướng trui 
 
Bên cạnh canh chua cá lóc nổi tiếng, cá lóc nướng trui kiểu dân dã cũng không kém phần hấp dẫn. Cá sau khi được làm sạch ruột sẽ được xiên vào que tre, cắm xuống đất rồi phủ rơm lên và đốt. Cá lóc có thịt chắc, ngọt ăn cuốn bánh tráng, kèm các loại rau thơm, chuối xanh, dưa chuột, khóm và chấm nước mắm me.
 
 

 
Bông súng mắm kho
 
Bông súng là loại nguyên liệu đặc trưng có nhiều vào mùa nước nổi. Súng được tước hết lớp vỏ, cắt khúc ngắn và để ráo nước. Mắm dùng để kho thường là cá linh hoặc cá sặc. Mắm được nấu sôi lên, lọc bỏ xương, cho thêm sả bằm,ớt nêm vừa ăn rồi tép, lươn, cá lóc được cho vào lúc mắm vừa sôi lại. Mắm kho ngon hòa quyện vị cay của ớt, thơm của sả, ngọt của tép, giòn của bông súng.
 
 
 
Ốc bươu nướng tiêu
 
Ốc bươu nướng tiêu là món ăn dân dã giản dị với nguyên liệu dễ kiếm. Sau khi ốc bươu được ngâm qua đêm với nước vo gạo để loại bỏ bùn đất, xả sạch với nước, chặt đít, sẽ ướp ốc với tiêu xay, tiêu sống, nước mắm, bột ngọt, đường cho thấm gia vị rồi nướng trên bếp than khoảng vài phút là có thể thưởng thức.
 
 
 
 
Ngọc Bích
 
TIN LIÊN QUAN