Vịt nấu chao - món ăn nhất định phải thử khi đến Cần Thơ
     
Vịt nấu chao ngọt, thịt thơm mềm với hương vị độc đáo là món ăn nhất định bạn phải thử khi đến vùng sông nước Cần Thơ.
 
Vịt nấu chao - một loại đậu phụ lên men là món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước và đặc biệt là món ngon trứ danh ở Cần Thơ. Rất nhiều quán ăn kinh doanh món vịt nấu chao này với rất nhiều kiểu nấu riêng biệt và công thức gia vị gần như hoàn hảo.
 
Du khách đến Cần Thơ cũng rất thích thú với món ăn này, chỉ cần một lần gọi món vịt nấu chao dạng lẩu, ngửi qua mùi hương và nếm thử một chút vị thì sẽ thấy vô cùng hấp dẫn.
 
Vịt nấu chao là món ăn nổi tiếng ở Cần Thơ
 
Vịt được chọn là những con vịt xiêm hoặc vịt cỏ. Sau khi mua về, qua các công đoạn sơ chế, chặt miếng vừa ăn, vịt sẽ được ướp cùng các loại gia vị như tiêu, hành, tỏi, đường, dầu điều… và không thể thiếu chao. Nhiều quán còn giã gừng trộn với rượu, thoa lên da vịt để tẩy mùi hôi, sau đó rửa lại vịt bằng nước lã cho sạch.
 
Bên trong món ăn còn có khoai môn, huyết và nấm rơm. Khoai môn sau khi gọt vỏ, được cắt vuông miếng cỡ bao diêm, ngâm nước rồi vớt ra để ráo, chiên hơi vàng, trông rất hấp dẫn. Nhiều nơi còn cho thêm đậu hũ để tăng hương vị. Chao ngoài được ướp với thịt vịt còn được cho trực tiếp vào nước lèo, tăng độ đậm đà của món ăn.
 
Người chế biến sau khi bắc nồi lên bếp, phi hành tỏi cho thơm, rồi đổ thịt vịt vào xào cho săn lại. Sau đó, đổ nước dừa ngập thịt, nấu khoảng 30 phút thì cho khoai môn vào nấu đến khi mềm.
 
Thông thường, các quán sẽ phục vụ một nồi gồm nước lèo và các loại thịt theo giá khách yêu cầu, kèm theo bún, mì và rau. Sau khi nước dùng nóng, bạn sẽ trụng rau và đậu hũ vào rồi thưởng thức món ăn như ăn lẩu.
 
Ở Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng tìm những địa chỉ nổi tiếng với món ăn này. Giá từ 150.000 đồng cho một suất ăn 2 người. 
 
http://danviet.vn
TIN LIÊN QUAN