An Giang sắp có công viên nước hiện đại
     
Nếu ai đã từng được vui chơi ở Saigon Water Park - khu công viên nước từng một thời rất nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh thì hoàn toàn có thể tìm lại cảm giác vui thỏa thích ấy ngay tại trung tâm TP. Long Xuyên (An Giang). Với quy mô 7.000m2, tọa lạc trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi An Giang, công viên nước Sao Vàng cùng hệ thống nhà hàng, rạp chiếu phim hiện đại… hứa hẹn sẽ tạo ra một khu vui chơi lành mạnh.
 
Giải trí liên hoàn
 
Trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi An Giang, công trình khu vui chơi giải trí Sao Vàng đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp khai trương khoảng cuối tháng Chạp, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới.
 
Việc cho ra đời khu vui chơi phức hợp đầu tiên tại TP. Long Xuyên với quy mô rộng lớn (7.000m2), sử dụng công nghệ hiện đại là kết quả từ việc kêu gọi đầu tư xây dựng các công trình vui chơi, giải trí theo hình thức xã hội hóa của tỉnh.
 
“Chúng tôi quyết định đầu tư khu vui chơi giải trí Sao Vàng bởi nhận thấy hiện nay, các công trình vui chơi phục vụ người dân, nhất là thanh, thiếu nhi vẫn còn thiếu. Chúng tôi kỳ vọng, khi có thêm nhiều các khu vui chơi, thể thao lành mạnh sẽ hạn chế được các tệ nạn xã hội trong giới trẻ” - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sao Vàng Trịnh Thanh Liêm chia sẻ.
 
Nhờ nỗ lực đầu tư vào lĩnh vực còn ít doanh nghiệp (DN) tham gia này, Công ty TNHH Sao Vàng đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen DN tiêu biểu.
 
 
Mô hình công viên nước Sao Vàng
 
Ông Liêm cho biết, điểm nhấn của khu vui chơi giải trí Sao Vàng là công viên nước (Sao Vàng Water Park). Với diện tích 5.000m2, đây là công viên nước đầu tiên tại TP. Long Xuyên xây dựng dưới dạng mô phỏng một thành phố thu nhỏ. Đây là nơi lý tưởng để mọi người, đặc biệt là thanh, thiếu niên, trẻ em tham gia vào các hoạt động vui nhộn dưới nước.
 
Công viên nước Sao Vàng được thiết kế hệ thống trò chơi mới, hiện đại từ thư giãn đến cảm giác mạnh như: trò chơi liên hoàn, hệ thống máng trượt, đảo đầu lâu, dòng sông lơ đãng, biển nhân tạo, được phân bổ đều khắp khuôn viên công viên nước. Nguồn nước thường xuyên được thay mới, không khí trong lành và đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chu đáo” - ông Liêm nhấn mạnh.
 
Hiện đại kết hợp truyền thống
 
Theo thiết kế, Sao Vàng Water Park có hệ thống hơn 10 trò chơi dưới nước. Trong đó trò chơi liên hoàn, máng trượt thấp, máng trượt cao, ống trượt dốc, máng trượt xoắn là những trò chơi được nhiều bạn trẻ mong đợi nhất.
 
Nếu như máng trượt thấp với nhiều làn trượt đầy màu sắc, thích hợp cho các trẻ nhỏ thì máng trượt cao được mệnh danh là “anh hùng siêu tốc”, tạo cú lao nhanh từ độ cao 15m. Trong khi đó, ống trượt dốc tạo cảm giác mạnh bởi người chơi phải trượt qua các đường uốn lượn và tiếp đất như một cơn lốc xoáy.
 
Đối với máng trượt xoắn, cho phép thời gian xuống tới mặt nước lâu hơn, cho người chơi trải nghiệm cảm giác xoắn tròn 360 độ siêu tốc độ. Riêng ống trượt “lòng chảo đại dương” giúp người chơi bồng bềnh cùng dòng nước mát. Đây là trò chơi thử thách lòng dũng cảm của người chơi, tạo cảm giác phấn khích.
 
Công viên nước sẽ nâng cấp các trò chơi của hồ bơi trước đây
 
Một điểm nhấn khác của công viên nước Sao Vàng là hồ tạo sóng nhân tạo (tương tự như sóng biển). Ngoài ra, còn có hồ trẻ em (thiết kế dành riêng cho những bé có chiều cao từ 1,1m trở xuống, gồm: ngôi nhà nấm, vòi phun nước, bập bênh, cầu trượt hình con voi, con ếch...), hồ người lớn thích hợp với nhiều đối tượng. Bao quanh công viên nước là dòng sông lười (còn gọi là dòng sông lơ đãng), được thiết kế với dòng nước trôi lững lờ, du khách có thể nằm trên phao thả trôi chầm chậm, tạo cảm giác thư giãn...
 
Nguồn: Ngô Chuẩn - http://tintucmientay.com.vn
TIN LIÊN QUAN