BẠN ĐÃ ĐẾN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI Ở CẦN THƠ NÀY CHƯA?
     
Thành phố Cần Thơ nhộn nhịp và phát triển và là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tận dụng những lợi thế nổi trội về vị trí địa lí, nguồn nhân lực, đặc biệt là tài nguyên du lịch để phát triển Cần thơ trở thủ phủ bậc nhất trong vùng. Thế nên, ngày nay Cần Thơ trở thành điểm đến du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngày càng có nhiều địa điểm vui chơi ở Cần Thơ được đầu tư nâng cấp phát triển nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi giải trí của du khách.
 
 
Dưới đây là những địa điểm vui chơi ở Cần Thơ mà bạn phải ghé thăm một lần để cảm nhận được hết nền văn hóa bản địa riêng có ở đây cũng như cảm nhận lòng hiếu khách của người dân địa phương. Thành phố Cần Thơ luôn luôn mở rộng “vòng tay” đón chào du khách trong nước lẫn quốc tế đặt chân đến tham quan và tìm hiểu.
 
 
Có thể nói, địa điểm vui chơi ở Cần Thơ được nhiều người “tìm kiếm” nhất đó là Bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).
 
Bến Ninh Kiều hay còn gọi là Công viên Ninh Kiều hấp dẫn du khách bởi không gian xanh thoáng mát. Từ Bến Ninh Kiều du khách có thể ngắm nhìn cảnh sông nước hữu tình của con sông Hậu hiền hòa hay thú vị hơn du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp ấy ngay trên Nhà hàng Du thuyền Cần Thơ. Nhà hàng Du thuyền Cần Thơ cũng là một địa điểm vui chơi ở Cần Thơ khá hấp dẫn. Đến đây du khách không những được thưởng món ăn ngon mang đậm chất miền Tây dân dã mà còn được nghe đờn ca tài tử Nam bộ rất độc đáo.
 

Song song đó, du khách có thể tham quan khu chợ đặc biệt, nhộn nhịp nhất vào buổi sáng sớm mà đặc biệt là tất cả các hoạt động trao đổi mua bán đều ở trên ghe, thuyền, đó là chợ nổi Cái Răng. Đây là địa điểm du lịch ở Cần Thơ luôn được nhiều người nhắc đến mỗi khi có dịp về thăm. Tờ mờ sáng du khách có thể thuê thuyền len lỏi vào chợ để thấy các hoạt động nhóm chợ rất nhộn nhịp và tất bật, người mua người bán gọi nhau í ới trong cái thân tình của người miền Tây, đâu đó lại bắt gặp nụ cười tươi thắm trên môi người dân chợ nổi mỗi khi có du khách đến tham quan.
 
 
Vườn trái cây Vàm Xáng thuộc huyện Phong Điền cũng được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch thu hút khách tham quan hàng đầu tại Cần Thơ. Vườn trái cây Vàm Xáng được chủ vườn khai thác, đầu tư và phát triển thành điểm du lịch sinh thái. Kết hợp đưa khách tham quan và thưởng thức cây trái miền Tây ngay tại vườn như mít, dâu, măng cụt, xoài, chôm chôm,… rất thú vị. Chính vì thế mà địa điểm du lịch ở Cần Thơ này luôn có đông du khách đến nhất là vào dịp cuối tuần hay dịp lễ, Tết.
 
 
Đến Đồng Tháp có Làng hoa Sa Đéc, về miệt Cần Thơ thì có Làng hoa Bà Bộ (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Làng hoa Bà Bộ được xem là địa điểm du lịch ở Cần Thơ tuyệt vời khi bạn đến nơi này vào những ngày giáp Tết Nguyên đán để nhìn ngắm cả cánh đồng hoa bạt ngàn bất tận. Lúc này các hộ trồng hoa ở đây đang tất bật chăm sóc chuẩn bị những giỏ hoa tươi thắm phục vụ nhu cầu thị trường Tết. Du khách đến tham quan có thể thoải mái ngắm nhìn từng hoa cúc, hoa hướng dương, hoa vạn thọ, hoa cát tường,… đang đua nhau khoe sắc. Cả cánh đồng hoa với nhiều màu sắc tươi đẹp chắc chắn sẽ làm cho từng khoảnh khắc mà bạn chụp lại thêm sinh động hơn nhiều.
 
 
Ngoài ra, du khách hãy đến một ngôi chùa được xem là lớn nhất miền Tây để tham quan hoặc cầu an, đó là Thiền viện Trúc lâm Phương Nam. Tọa lạc tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam là công trình kiến trúc mang bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần rất độc đáo. Đây là địa điểm du lịch ở Cần Thơ mới nhất nhưng lại được lòng nhiều du khách gần xa bởi giá trị về mặt kiến trúc cũng như tâm linh, đến đây du khách sẽ có được cảm giác bình yên trong tâm hồn.

LAN NGỌC
TIN LIÊN QUAN