Biến công viên nước thành ′thiên đường nước′
     
UBND TP.Cần Thơ vừa có quyết định thực hiện dự án "Thiên đường nước Cần Thơ" tại cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư - thương mại - dịch vụ Điện lực làm chủ đầu tư.
 
Hình ảnh của công viên nước Cần Thơ khi còn hoạt động - Ảnh: Sưu tầm
 
Dự án “Thiên đường nước Cần Thơ” có diện tích 4,59 ha, bao gồm các khu chức năng như khu công viên nước và sân khấu nhạc nước, khu resort công viên nước, khu khách sạn phục hồi sức khỏe và khu mua sắm cao cấp.
 
Dự án này được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu bơi lội, tập luyện, vui chơi thể thao dưới nước, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ... cho người dân trong và ngoài nước. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 1.280 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Khu đất này trước đó là công viên nước Cần Thơ.
 
Vào tháng 7.2003, công viên nước Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động đón chào liên hoan du lịch Mekong Festival 2003 lần đầu tiên tổ chức tại Cần Thơ, với mức đầu tư gần 60 tỉ đồng trong giai đoạn 1.
 
Khi đó, công viên nước Cần Thơ được xem là khu vui chơi giải trí dưới nước hiện đại nhất khu vực ĐBSCL. Gần như toàn bộ thiết bị lắp đặt tại công viên này đều do Canada sản xuất như dòng sông lười, hồ tạo sóng, máng trượt…
 
Công viên nước Cần Thơ thời điểm hiện tại
 
 
Công viên nước Cần Thơ chào đón một lượng khách khá lớn đến vui chơi. Tưởng rằng thành công, chủ đầu tư chuẩn bị kinh phí khoảng 40 tỉ đồng để đầu tư giai đoạn 2 theo kế hoạch, gồm các hạng mục: khách sạn, sân tennis, các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trên cạn…
 
Thế nhưng, chẳng bao lâu sau, lượng khách bắt đầu thưa dần, khu vui chơi chỉ còn hoạt động cầm chừng vào những ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết. Vài năm sau đó, công viên này bắt đầu “trùm mền”, các thiết bị gần như bị hư hỏng, cỏ dại mọc um tùm.
 
Theo nhận định, thất bại của công viên nước đã được nhiều người đoán trước bởi miền Tây là vùng sông nước, công viên nước lại nằm gần bãi tắm công cộng trên sông Hậu nên nhiều người chỉ đến chơi một lần cho biết...
Sau đó, UBND TP.Cần Thơ chấp nhận cho Tổng công ty Xây dựng số 1 - chủ đầu tư công viên nước, rao bán công viên nước này với giá 50 tỉ đồng. Giữa tháng 4.2008, công viên này chính thức được bàn giao cho chủ mới là Liên danh Công ty TNHH Nam Long và Công ty cổ phần Đầu tư - thương mại - dịch vụ Điện lực.
 
Và đến nay, dự án “Thiên đường nước” chuẩn bị được triển khai.
 
Nguồn: Thanh Hồ - http://motthegioi.vn
TIN LIÊN QUAN