Cá rô đồng kho me
     
Chẳng tự dưng mà dân gian có câu “nhất rô, nhì trê, tam sặc” để khen ngợi độ ngon của cá rô đồng. Quả thực, đây là loại cá chắc thịt, béo, ngọt nổi tiếng. Loài cá này có nhiều cách chế biến như kho tộ, chiên, nướng…nhưng có lẽ món lạ miệng, hấp dẫn nhất là kho me.
 
Hai nguyên liệu chính của món ăn: cá rô và me tươi
 
 
Cá rô đồng kho với trái me tươi hấp dẫn ở chỗ vị chua chua, dìu dịu của trái me xanh hòa quyện cùng với vị ngọt của cá đồng, tạo nên vị đậm đà, kích thích vị giác, ăn hoài không ngán của món ăn.

Để làm món này, đầu tiên cần chọn cá rô tươi sống được bắt ngoài đồng. Làm sạch cá, ướp thêm đường, bột nêm, hành lá, nước mắm và chút nước màu tầm 15 phút cho thấm đều. Sau đó cho cá vào nồi hoặc ơ, cho thêm vài trái me tươi còn nguyên vỏ vào. Khi chín, me sẽ tự nứt vỏ và ngấm vị chua vào nước giúp nồi cá thơm ngon. Sau đó, đổ nước vào ngập mình cá. Khi ơ cá vừa sôi lên, hớt bọt rắc thêm tiêu, hành, ớt rồi đun lửa liu riu cho đến khi cá vừa chín là tắt bếp.
 
Món ăn này sẽ rất “bắt cơm” khi ăn kèm các loại rau đồng như bồn bồn tươi, bông súng, dưa leo, chuối chát,… chấm với nước cá.

Cá rô đồng kho me với các nguyên liệu đều có nguồn gốc thuần Việt của đồng quê đã tạo nên món ăn mang đậm hương vị Việt, hương vị quê hương, làm say lòng biết bao người con xa xứ.

MT - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN