Các món chè ngon ở Cần Thơ
     
Chè là món tráng miệng được chế biến từ nhiều nguyên liệu đa dạng, phổ biến là các loại ngũ cốc và trái cây. Vì vậy chè mang lại những hương vị phong phú và có những thay đổi theo từng vùng miền. Sau đây là những món chè được ưa chuộng tại Cần Thơ:
 
1. Chè Bưởi

Chè bưởi được nấu từ nguyên liệu chính là đậu xanh nấu nhừ và vỏ bưởi, trong đó, vỏ bưởi là nguyên liệu làm nên hương vị độc đáo cho món ăn, vỏ bưởi được chế biến công phu và khéo léo sẽ có màu trắng trong suốt và vị giòn sần sật. Chè bưởi được dùng kèm với nước cốt dừa và ăn ngon hơn khi để lạnh.
 
Ảnh: Sưu tầm

2. Chè đậu trắng

Chè đậu trắng được kết hợp khéo léo từ đậu trắng nấu kỹ và nếp dẻo. Chè có vị ngọt bùi của đậu trắng, dẻo thơm của nếp và vị béo ngậy từ nước cốt dừa. Ở miền Tây chè đậu trắng còn được dùng trong các dịp đầy tháng hay thôi nôi cho các bé trong gia đình.
 
Ảnh: Sưu tầm

3. Chè đậu đen.

Chè đậu đen được nấu đơn giản và là một món tráng miệng thanh mát. Đậu đen được nấu đến khi vừa mềm và thêm đường, một số nơi còn cho thêm thạch, sương sáo và nước cốt dừa. Chè thường được cho thêm đá hoặc ướp lạnh sẽ ngon hơn.
 
Ảnh: Sưu tầm

4. Chè chuối

Chè chuối được nấu từ chuối chín mùi, bột báng và nước cốt dừa. Chè có vị thơm phứt từ chuối chín hòa cùng vị bùi của bột báng và béo của nước cốt dừa, vài hạt đậu phộng rang được cho thêm vào chén chè càng làm tăng thêm phần thơm ngon.
 
Ảnh: Sưu tầm

5. Chè táo xọn

Chè táo xọn hay còn gọi là chè hoa cau hấp dẫn người ăn bởi vị ngọt bùi của đậu xanh bóc vỏ nấu nhừ và thơm béo của nước cốt dừa.
 
Ảnh: Sưu tầm

6. Chè trôi nước

Chè trôi nước là món chè truyền thống thơm ngon. Viên chè trôi nước có nhân đậu xanh nghiền cùng nước côt dừa thơm béo và vỏ ngoài từ bột nếp dẻo mịn, chè được dùng chung với nước đường cho thêm chút gừng, chén chè thường được rắc thêm mè hay đậu phộng rang vàng.
 
Ảnh: Sưu tầm

7. Chè mè đen

Chè mè đen ngoài việc được xem như món tráng miệng còn như một vị thuốc rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Mè đen được rang và xay nhuyễn trước khi nấu, chè còn được cho thêm một ít bột để có độ sánh và một nhánh gừng. Chè thường được dùng khi còn nóng.
 
Ảnh: Sưu tầm

8. Chè bắp

Chè bắp được nấu từ bắp bào mỏng nấu mềm cho thêm chút bột cho chất chè sánh, chè đươc dùng chung với nước cốt dừa và thường được cho thêm đậu phộng rang vàng phía trên.
 
Ảnh: Sưu tầm

9. Chè khoai môn

Chè khoai môn thơm béo là sự kết hợp của khoai môn và nếp nấu nhừ. Chè có vị thơm bùi của khoai môn và dẻo của nếp ngoài ra còn có vị béo ngậy của nước cốt dừa.
 
Ảnh: Sưu tầm10. Chè thưng
 

Chè thưng là món chè ngon của miền tây, chè là sự kết hợp hoàn hảo từ nhiều nguyên liệu như: đậu phộng, bột báng, mộc nhĩ, phổ tai, cơm dừa cắt nhỏ, khoai môn. Chè có vị thơm ngon của các nguyên liệu và béo ngậy của nước cốt dừa. Chè thưng còn được dùng trong các dịp như các ngày rằm lớn trong năm.
 
Ảnh: Sưu tầm

Trung tâm Phát triển Du lịch
 
TIN LIÊN QUAN