Mẹo hay giúp bạn ngủ ngon trên máy bay
     
Khi có một chuyến bay dài, chắc bạn sẽ rất mệt mỏi. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp…

Khi có một chuyến bay dài, chắc bạn sẽ rất mệt mỏi. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon trên máy bay và bớt mệt hơn.

1. Đặt trước ghế ngồi ở cạnh cửa sổ

Vị trí ngồi này sẽ giúp đầu bạn không bị lắc lư hoặc ngủ gục lên vai người bên cạnh. Với chỗ ngồi cạnh cửa sổ, bạn có thể dùng gối trên máy bay để kê lên khi tựa đầu vào cửa sổ và an tâm với một giấc ngủ ngon.

2. Đừng quên các việc cần làm trước khi đi ngủ

Nếu bạn có một chuyến bay qua đêm thì tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị các việc cần làm trước khi đi ngủ (đánh răng hay thay quần áo thoải mái hơn ) và đặc biệt nên tránh sử dụng các loại màn hình điện tử như điện thoại, ipad… vì chúng có thể làm bạn khó ngủ hơn.

meo hay giup ban ngu ngon tren may bay hinh 1
Một số mẹo hay giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn khi ở trên máy bay

3. Dùng các loại thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe trước khi lên máy bay

Một số loại trà hay một số loại thực phẩm thiên nhiên có chứa melatonin sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, một vài giọt tinh dầu oải hương có thể đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng.

4. Điều chỉnh tâm trạng

Bạn có thể tìm và tải một số bản nhạc để nghe khi lên máy bay. Điều này khiến bạn thư thái và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

5. Không sử dụng các loại đồ uống trên chuyến bay

Bạn nên nói “không” với các loại đồ uống có chứa cồn và caffeine, đặc biệt là rượu. Một số người thường nghĩ rượu giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng thực ra các loại đồ uống này không chỉ có hại mà còn làm bạn thấy khó ngủ hơn.

6. Chuẩn bị một chiếc gối và chăn

Khi đi du lịch, gối và chăn là hai trong số những thứ cần thiết để mang theo. Một chiếc gối êm ái, một chiếc chăn ấm áp sẽ là bí quyết để bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

7. Mang theo bịt mắt

Một chiếc bịt mắt đeo vào sẽ rất hữu ích để bạn nhanh chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Ngoài ra thì nó cũng là dấu hiệu để bạn cho người khác thấy bạn đang nghỉ ngơi và không muốn bị làm phiền. Một số hãng hàng không có chuẩn bị sẵn bịt mắt cho hành khách nhưng nếu cẩn thận thì bạn nên tự chuẩn bị cho mình một chiếc từ ở nhà.

8. Đọc một thứ gì đó hơi khô khan nhưng vẫn gây hứng thú với bạn

Bạn nên mang theo một cuốn sách hơi nhàm chán một chút nhưng bạn vẫn quan tâm tới nội dung của nó để đọc khi lên máy bay. Nếu bạn mang theo sách điện tử hoặc một cuốn sách hay, bạn sẽ khó lòng mà đặt nó xuống và chìm vào giấc ngủ. Vì thế, đọc cuốn sách khô khan một chút sẽ giúp bạn chỉ trong nửa giờ đồng hồ là hai mắt bạn sẽ nặng trĩu và dần khép lại.

9. Chọn chỗ ngồi một cách thông minh

Bạn hãy lựa chọn những chỗ ngồi ở những nơi yên tĩnh để dễ ngủ. Dĩ nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn hãy tránh xa những nơi như nhà bếp trên máy bay, phòng nghỉ hoặc bất cứ nơi nào mà các hành khách hoặc các nhân viên trên máy bay hay tụ tập.

10. Ngăn ánh sáng và tiếng ồn đúng cách

Để ngăn ánh sáng thì một chiếc bịt mắt như trên là đủ. Còn với tiếng ồn, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách nghe nhạc hoặc tải ứng dụng tiếng ồn trắng trên điện thoại để làm giảm các loại âm thanh phiền phức còn lại. Tiếng ồn trắng theo nghiên cứu khoa học thì có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, tập trung hơn và là biện pháp để thư giãn hiệu quả.

11. Mang theo nước và thức ăn nhẹ

Trước khi lên máy bay, hãy chuẩn bị mang theo một vài loại thức ăn đóng gói ngon miệng và tốt cho sức khỏe cùng với một chai nước. Thức ăn và nước sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc mà không bị tỉnh dậy bất chợt vì đói bụng hoặc khát nước. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp bạn giảm mệt mỏi sau một chuyến bay dài do sự thay đổi của đồng hồ sinh học./.

Nguồn: CTV Kiều Anh/VOV.VN

TIN LIÊN QUAN