6 bước tiết kiệm tiền hiệu quả nhất khi du lịch ở các thành phố lớn
     
Những thành lớn có cảnh quan hấp dẫn cùng nhiều dịch vụ giải trí và mua sắm hiện đại nhưng tâm lý nhiều du khách lo ngại chi phí đắt đỏ ở đó. Sau đây là những lời khuyên từ chuyên gia về tuyệt chiêu tiết kiệm tiền khi du lịch đến các thành phố lớn rất hữu ích cho bạn.
 
Các thành phố lớn trên thế giới thường cho chi phí đắt đỏ
 
Việc đi du lịch ở những điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch và đắt đỏ có thể sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể nếu như bạn không cẩn thận. Những thành phố không ngủ, sôi động và náo nhiệt về đêm thường là những nơi đắt đỏ.

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Đây là một cách tiết kiệm tiền hiệu quả, vì nếu bỏ thời gian tìm hiểu, bạn sẽ có thể tìm được vé máy bay giá hợp lý như du lịch không vào mùa cao điểm ở vùng đó, hay vào các ngày ít khách như thứ 3 và thứ 5 với một hãng hàng không giá rẻ.
 
Săn vé máy bay giá rẻ là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả
 
2. Tiết kiệm chi phí khi đi lại

Vận chuyển từ sân bay đến khách sạn

Đây cũng là một cách tiết kiệm hiệu quả khi bạn lựa chọn dịch vụ vận tải phù hợp với gói chi phí của mình. Từ sân bay về khách sạn hay ngược lại và khoảng cách đường đi sẽ giúp kiểm soát được giá chi phí vận chuyển và đi lại. 
 
Việc di chuyển từ sân bay về khách sạn nếu không cẩn thận cũng sẽ khiến bạn
mất một khoản chi phí không nhỏ
 
Chọn phương tiện di chuyển

Một cách nữa khá hữu hiệu là chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Ở các thành phố lớn phương tiện giao thông công công rất thuận tiện, luôn dừng ở những điểm tham quan, mua sắm lớn ở thành phố. Vì vậy cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí là sử dụng giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe bus vì đã có giá vé niêm yết và điểm dừng cụ thể mà bạn có thể xem trên bản đồ.

Thêm nữa, trước khi chọn loại phương tiện di chuyển, bạn nên tìm hiểu về tình hình giao thông ở đó vì các thành phố lớn trên thế giới là khu sầm uất, đông người nên hay tắc đường vào những giờ cao điểm.
 
Ở các thành phố lớn, phương tiện công cộng rất phổ biến và phát triển
 
3. Lựa chọn điểm tham quan

Điều này cũng giúp bạn giảm chi phí đáng kể vì những điểm tham quan thường mất vé vào và dịch vụ trong đó cũng thường có giá cao hơn. Vì vậy, bạn có thể chọn điểm tham quan miễn phí hoặc chọn vào thời điểm giảm giá hoặc có khuyến mãi.

Ví dụ như đến các công viên trong thành phố hoặc khám phá cảnh quan đô thị nơi có những kiến trúc hiện đại, những trung tâm mua sắm lớn.
 
Lựa chọn những điểm tham quan miễn phí cũng là một ý tưởng hay
 
4. Chọn chương trình sự kiện giảm giá

Các thành phố lớn thường là trung tâm văn hoá, giải trí, nơi diễn ra nhiều sự kiện chương trình biểu diễn. Vì vậy, nếu đi xem, bạn nên chọn mua vào thời điểm có vé giảm giá hoặc tham gia chương trình trúng thưởng mà họ tổ chức để có vé giảm giá cũng là một ý tưởng hay và thú vị.

5. Chọn nơi ăn uống hợp lý

Chú ý đến điều này cũng giúp bạn giảm chi phí rất đáng kể. Thay vì chọn những nhà hàng sang trọng, bạn nên chọn những quán ăn nhỏ đông khách nằm trong những con phố nhỏ, đông đúc hoặc có nhiều thành phố Châu á có những món ăn đường phố cũng rất hấp dẫn để dành cho bạn với giá rẻ.
 
Quán ăn nhỏ giá rẻ cũng được nhiều du khách lựa chọn
 
Thêm nữa, địa điểm ăn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến giá cả. Thay vì chọn ở trung tâm lớn, bạn chọn quán ăn ở những khu vực xa hơn, đôi khi bạn sẽ có bữa ăn giá cả hợp lý mà lại rất ngon miệng.

6. Chọn khách sạn có giá ưu đãi

Khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên chọn chỗ nghỉ gần những điểm tham quan để thuận tiện đi lại. Tuy nhiên, bạn có thể chọn những khách sạn có giá phù hợp với gói chi phí của mình và có nhiều ưu đãi.
Với một chút sáng tạo và lên kế hoạch cho cả hành trình của chuyến đi sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ cao cấp mà tiết kiệm khi du lịch các thành phố lớn hiện đại trên thế giới.

nguồn: usnews
Du lịch Việt Nam
 
TIN LIÊN QUAN