Nước nổi về, lữ hành nhộn nhịp bán tour miền Tây
     
(TBKTSG Online) - Năm ngoái, các công ty du lịch gần như không khai thác được tour miền Tây mùa nước nổi vì nước về rất ít. Năm nay, nước về sớm, doanh nghiệp lại chào loại tour đặc biệt này, với giá rẻ nhất chưa đến 1,8 triệu đồng cho 2 ngày đi xem miền Tây mùa nước nổi.
 
 
Rừng Tràm Trà Sư mùa nước nổi - Ảnh: Đào Loan
 
Tương tự như những mùa trước, những tour miền Tây trong mùa này đều là chương trình tour ngắn ngày, khởi hành vào cuối tuần, đến các tỉnh như An Giang, Đồng Tháp… Tour này còn có một số hoạt động khác như trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân địa phương bằng các hoạt động như chèo xuồng thu hoạch ấu, hái bông điên điển và thưởng thức các món ăn được chế biến từ các sản vật của mùa nước nổi như cá linh non. Tour đi đến cuối tháng 10-2017.
 
“Năm ngoái, chúng tôi gần như không khai thác được loại hình này nhưng nay nước về sớm nên hy vọng sẽ đón được nhiều khách. Chúng tôi đã chuẩn bị tour để đón khách”, ông Nguyễn Phú Phúc, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Du lịch thuộc Công ty cổ phần Du lịch An Giang nói.
 
Ông Phúc kỳ vọng đến đầu tháng 9 thì nhiều du khách sẽ về An Giang để đi tour.
 
Tại TPHCM, các công ty như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Fiditour, Thế Hệ Trẻ... cũng đang chào bán loại tour này. Trong đó, Saigontourist cho khách khởi hành sớm, từ giữa tháng 8 thay vì tháng 9 như mọi năm. Công ty này có 3 chương trình gồm Sa Đéc _ Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ, Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư - Làng cá bè và Cao Lãnh - Tràm chim Tam Nông – Khu du lịch Đồng Sen; giá cho tour 2 ngày chưa đến 1,9 triệu đồng/người.
 
Fiditour cũng có các chương trình đi Rừng Tràm Trà Sư, Tràm Chim và tour Gáo Giồng – Vàm Nao; tour 2 ngày 1 đêm có giá 1,75 triệu đồng/người. Thế Hệ Trẻ chào chương trình Gò Tháp, Đồng Tháp Mười, Tràm Chim, Tam Nông, Làng hoa Sa Đéc, Cao Lãnh, chợ nông sản Thanh Hóa; giá tour 2 ngày là 1.836.000 đồng/người, khởi hành đến hết tháng 9-2017.
 
Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Du lịch Fiditour, cho biết sau kỳ thất bát tour mùa nước nổi vào năm ngoái do nước không "nổi", năm nay công ty kỳ vọng lượng khách sẽ tăng cao, khoảng 30-40% so với lượng khách của mùa nước năm 2015. "Năm nay, chúng tôi khuyến mãi mạnh cho tour này, giảm khoảng 30% giá so với trước, nước cũng về sớm nên kỳ vọng lượng khách sẽ tăng cao", bà nói. 
 
http://mobile.thesaigontimes.vn
TIN LIÊN QUAN