Cắm trại mùa cuối năm
     
Cuối năm, khi vừa hoàn tất công việc và học hành, nhiều bạn trẻ cần một kỳ nghỉ ngắn cùng…

Cuối năm, khi vừa hoàn tất công việc và học hành, nhiều bạn trẻ cần một kỳ nghỉ ngắn cùng nhau trước khi trở về nhà ăn Tết cùng gia đình. Với nhịp sống năng động hiện nay, họ thường tìm đến những khu cắm trại vốn đang thu hút, để kỳ nghỉ thêm sinh động.

Các khu cắm trại có không gian thoáng đãng, không bị ràng buộc hay giới hạn. Ở đó, người ta có thể thoải mái hội hè, vui chơi mà không làm phiền người khác. Hơn nữa, đây là một không gian chung mà tất cả mọi người dù quen hay lạ đều có thể tham gia.

Các khu cắm trại ven biển đều có không gian rộng rãi, thoáng đãng phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí mang tính tập thể cho khách.

“Đánh dấu” các điểm này không khó. Giở bản đồ du lịch, kéo một đường dọc bờ biển từ Vũng Tàu qua La Gi, Phan Thiết tới Phan Rang, Cam Ranh; một loạt khu cắm trại lý tưởng xen lẫn với các resort nổi tiếng, như: Zenna Pool Camp, Đèo Nước Ngọt, Hồ Tràm, Coco Beach Camp, Lu Glamping, Sơn Mỹ Beach, Tanyoli, Sao Biển… Các khu này được thiết kế với nhiều ý tưởng độc đáo, phần lớn sử dụng vật liệu tái chế, những thứ có sẵn ở xung quanh để trang trí và sử dụng, vừa mang nét cổ điển vừa mang tính hiện đại, trẻ trung. Nhiều nhất vẫn là ý tưởng từ những túp lều của người dân du mục, đồng quê hay đơn giản là một không gian tập thể tràn ngập âm thanh và ánh sáng bên bờ biển. Bởi thế, những khu vực này dù không có lợi thế về thiên nhiên nhưng bù lại bằng thiết kế và không gian- hai yếu tố tạo nên sản phẩm du lịch “ghi điểm” với du khách.

Như đã nói, đây là khu cắm trại nên không có hoặc có rất ít phòng ốc. Một vài chỗ có phòng tập thể dạng villa hoặc dorm và đa số phòng nhỏ được thiết kế dạng lều du mục, phòng tổ ong… Đặc biệt, khu vực nào cũng dành phần lớn không gian để dựng lều, để tiết kiệm mặt bằng. Chỉ có villa mới có phòng vệ sinh đi kèm. Còn lại, phải sử dụng chung ở một khu vực khác hoặc được thiết kế liền kề nhưng nằm bên ngoài không khép kín như ở resort, khách sạn. Không quá tiện nghi nhưng bù lại không gian rộng rãi, thoải mái. Nhất là về giá. Ở resort, giá phải 2 triệu đồng trở lên. Nhưng ở các khu cắm trại này, giá chỉ khoảng 75.000- 200.000 đồng/người/đêm. Đặc biệt, những không gian này rất lý tưởng để chụp ảnh khoe với bạn bè bởi không gian thiết kế ấn tượng và lạ mắt.

Cắm trại trên bãi biển đảo Bình Hưng (thuộc TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Ban ngày, nhất là vào buổi trưa, các khu cắm trại rất yên ả. Phần lớn du khách di chuyển sang các điểm tham quan khác hoặc nghỉ ngơi, thư giãn. Chiều mát, không gian dậy lên như ong vỡ tổ với các hoạt động tập thể, tắm biển, thả diều… Về đêm, không khí càng thêm sinh động. Tiếng nhạc, ánh sáng và bếp lửa đúng nghĩa hội hè. Các khu cắm trại này đều có dịch vụ ăn uống về đêm. Ẩm thực miền biển phần lớn là nướng. Tiếng xèo xèo trên bếp lửa theo sau là làn khói bốc lên thơm nức. Bạn bè ngồi bên nhau vừa ăn uống vừa lắc lư theo tiếng nhạc xập xình. Về khuya, khi “lên nhạc”, cả bãi biển trở thành sàn nhảy giữa thiên nhiên mênh mông. Người tham gia thoải mái sống theo sở thích của mình, chẳng phải làm phiền ai vì tất cả mọi người đều hòa chung vào không gian sôi động đó.

Một thuận lợi khác là hầu hết các điểm cắm trại này đều nằm gần với các làng biển và chợ. Do đó, du khách có thể xuống bãi đón ghe tàu đánh cá hoặc ghé chợ mua hải sản tươi ngon với giá khá mềm. Đó cũng là lúc du khách giao tiếp với người bản địa, tìm hiểu về văn hóa, đời sống miền biển để bổ sung vào kiến thức xã hội, kỹ năng sống của mình mà ở nhà trường, môi trường làm việc không có được. Mùa cuối năm, vùng biển các khu vực này khá ấm áp. Tiết trời mát mẻ, nhiệt độ không quá cao như ngày hè nên nước biển khá dễ chịu, thích hợp cho du khách vui chơi ở khu vực bãi biển suốt cả ngày mà không cần phải di chuyển nhiều. Theo lời khuyên của các chuyên gia và kinh nghiệm của nhiều người, trải qua kỳ nghỉ ngắn tại các điểm cắm trại này rất lý tưởng để xả stress, hữu ích đối với người trầm cảm, nhút nhát… Bởi vì, giữa không gian sinh động, tất cả đều hòa đồng thì bất cứ ai cũng sẽ bị cuốn hút vào không gian đó, trở nên hoạt bát, lanh lẹ hơn. Đó cũng là một liệu pháp tâm lý nhưng ít được mọi người chú ý.

Nếu chỉ quen với du lịch theo tour được “trang bị tận răng” từ vui chơi đến sinh hoạt cùng với những tiện nghi, hãy thử một lần vác ba lô đi bụi đến những khu cắm trại này. Vài người đi cùng càng vui. Không thì chỉ một mình, khách vẫn có kỳ nghỉ ấn tượng.

 

Nguồn: baocantho.com.vn

TIN LIÊN QUAN