Cần Thơ – miệt vườn thương nhớ
     
“Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về…”, chắc rằng ai cũng sẽ có chung một cảm xúc đầy lưu luyến, thương nhớ vùng miệt vườn, sông nước Cần Thơ nếu một lần dừng chân, được khám phá các nhà vườn xanh mướt, xum xuê cây trái, ghé thăm làng nghề truyền thống, chợ nổi tấp nập thuyền ghe khắp dọc con sông Ba Láng đỏ ngầu phù sa mùa nước nổi.    
 
Khác với nhiều địa phương trong vùng, Cần Thơ là đô thị lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên vùng đất bằng phẳng, được khai thác lâu đời; là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch gắn liền với tự nhiên, tài nguyên mang tính nhân văn, tài nguyên gắn liền với lịch sử, làng nghề truyền thống. Đây chính là những lợi thế, tiềm năng giúp Cần Thơ thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước, văn hóa, làng nghề truyền thống trong suốt chiều dài phát triển kinh tế, xã hội.
 
Vẻ đẹp bình dị của miền sông nước Cần Thơ làm nao lòng du khách
 
Tài nguyên du lịch của Cần Thơ trải rộng, vì vậy, dù có đến Cái Răng, hay về Phong Điền, đến Thốt Nốt, Bình Thủy du khách đều được thỏa thích đắm chìm vào không gian xứ miệt vườn, sông nước với nhiều ngỡ ngàng và thích thú.
 
Tham gia chương trình tour sinh thái với các điểm đến đặc sắc tại Phong Điền, Cái Răng dọc con sông Ba Láng mùa nước nổi chính là một hành trình đáng nhớ, được khơi dậy rất nhiều cảm xúc đặc biệt dành cho Cần Thơ bởi được ngắm nhìn, được hòa mình vào không gian bình dị mà sống động của người dân gắn với ruộng vườn trên các cù lao và vùng đất ven sông.
 
Những vườn ươm bên sông
 
Hạnh phúc không phải là đích đến mà chính là hành trình, có đến Cần Thơ mới cảm nhận rõ được điều này. Xuất phát từ Khu nghỉ dưỡng sinh thái Cần Thơ Ecolodge, du khách bắt đầu rời xa công nghệ, phòng lạnh, khói bụi để thong dong xe đạp băng qua các con đường nhỏ chằng chịt kênh rạch, dày đặc ghe thuyền; khắp miền quê sông nước đâu đâu cũng bắt gặp cầu gỗ, cầu bê tông uốn cong dưới bóng những hàng dừa cao vút; những mái nhà mộc mạc, lợp tôn phủ đầy sắc hoa nép mình, yên ả bên sông.
 
Du khách tham gia hành trình khám phá vùng miệt vườn, sông nước tại Phong Điền
 
Trên hành trình khám phá các điểm đến khu vực Phong Điền, dọc con sông Ba Láng là khoảng lặng thật hiếm hoi, quý giá khi được thả hồn vào không gian yên bình, thanh khiết; cảm thấy choáng ngợp trước khu giàn Gừa nguyên sinh với nhiều nhánh đan xen quyện chặt như một tấm lưới khổng lồ; được thưởng thức các loại trái cây tươi rói tại nhà vườn chú Hai và chiêm ngưỡng vườn ươm cây giống trong ráng chiều bên sông. Có dịp ghé thăm các điểm đến này mới thấy vì sao Phong Điền chính là một vành đai xanh, điểm đến du lịch sinh thái của thành phố Cần Thơ.
 
Những nhà vườn xum xuê cây trái hấp dẫn du khách
 
Không chỉ vậy, Phong Điền còn là địa bàn có nhiều hộ làm nghề thủ công truyền thống phục vụ cho hoạt động du lịch như đan lát, các làng nghề ẩm thực với các món ăn dân gian, rượu trái cóc, rượu Phong Điền, rượu Trường Long nức tiếng. Chia tay Phong Điền, sang đến Cái Răng lại được chứng kiến không khí giao thương của chợ nổi danh tiếng Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời du khách còn được thăm nhiều làng nghề truyền thống đến nay vẫn được người dân duy trì, và không chỉ là cơ sở sản xuất đơn thuần mà còn là điểm du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch như làng nghề tráng bánh hủ tiếu…
 
Du khách thích thú ghé thăm cơ sở sản xuất bánh hủ tiếu truyền thống
 
Cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, lại là địa phương có hạ tầng giao thông phát triển, thuận lợi, trong đó có Cảng hàng không quốc tế với nhiều đường bay thẳng, nội địa… Cần Thơ đang là điểm đến thu hút đầu tư, phát triển du lịch nổi bật nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Nhận thấy được thế mạnh này, đồng thời mong muốn góp phần làm thay đổi diện mạo, tăng sức hút, tạo thế cạnh tranh cho du lịch Cần Thơ, tiếp nối làn gió mới với sự thành công của Mai Châu Ecolodge (Hòa Bình), Cần Thơ Ecolodge - khu nghỉ dưỡng sinh thái theo mô hình Ecolodge (kỳ nghỉ sinh, sinh thái) trực thuộc hệ thống Asia Ecolodge tại Việt Nam đã chọn Cần Thơ là điểm đến tiếp theo của thương hiệu. Và hiện Cần Thơ Ecolodge cũng là Ecolodge duy nhất và đầu tiên ở khu vực phía Nam.
 
Cần Thơ Ecolodge đang góp phần nâng tầm về cơ sở lưu trú cho du lịch Cần Thơ
 
Tọa lạc tại xứ miệt vườn Ba Láng, Cần Thơ Ecolodge có thiết kế tinh giản gắn kết môi trường tự nhiên, tựa lưng vào không gian xanh, hướng tầm nhìn khoáng đạt ra vườn cây cùng con kênh đặc trưng của miền Tây. Với định hướng thân thiện với môi trường, khu nghỉ dưỡng được xây dựng để hòa mình vào thiên nhiên thông qua việc sử dụng các vật liệu truyền thống tại địa phương: vỏ dừa ốp tường, gỗ đước,… cũng như các họa tiết trang trí thể hiện tinh hoa của ngành nghề thủ công tại đây, tất cả được khéo léo kết hợp trong tổng thể thiết kế đồng nhất mộc mạc, nhưng không kém phần ấn tượng.
 
Khu nghỉ dưỡng sinh thái Cần Thơ Ecolodge ẩn mình trong vùng trung tâm sông Mê Kông, thừa hưởng sự “riêng tư” của nhánh sông yên tĩnh Ba Láng. Với triết lý kinh doanh ngay từ đầu của chuỗi Ecolodge, định hướng của Cần Thơ Ecolodge đó là vận hành một Ecolodge thực sự, gần gũi thiên nhiên, tôn trọng môi trường, bảo tồn văn hóa địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.
 
Chợ nổi Cái Răng - sức hút nổi bật của du lịch Cần Thơ là điểm đến nằm trong tour du lịch sinh thái của Cần Thơ Ecolodge
 
Theo đó, tại đây, du khách được tận hưởng không khí văn hóa Đồng bằng sông Cửu Long từ nhà hàng, chăm sóc sức khỏe tại spa, thưởng thức cocktail tại góc nhỏ bar bên bể bơi, tham gia các trải nghiệm khám phá hay tìm hiểu văn hóa địa phương qua các hoạt động được thiết kế riêng, trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng, tôn vinh sự giàu có về ẩm thực bản địa với thủy sản tươi và hương vị truyền thống. Ngoài ra, với tiêu chí tập trung vào các trải nghiệm cá nhân, rời xa công nghệ, màn hình, ở Cần Thơ Ecolodge không có tivi mà khách lưu trú sẽ được cung cấp xe đạp miễn phí và nhiều tour du lịch sinh thái eco-tour độc quyền để khám phá những điểm đến đặc sắc của miền Tây sông nước.
 
Cần Thơ Ecolodge kết nối những trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo
 
Cần Thơ Ecolodge không phải resort hay hotel mà theo mô hình Ecolodge, một tiêu chuẩn nghỉ dưỡng sang trọng đặt yếu tố xanh lên hàng đầu xanh trong thiết kế hài hòa với môi trường tự nhiên, xanh trong từng hoạt động nghỉ dưỡng... Vì vậy, khu nghỉ dưỡng này trở thành điểm lưu trú sinh thái đưa bạn trở về thiên nhiên xưa, mở ra các trải nghiệm văn hóa độc đáo cho khách du lịch khi ghé đến miền Tây, hay chỉ đơn giản là chiêm nghiệm sự thanh bình, để nhớ về một thời đã qua nhưng chưa bao giờ trôi vào quên lãng.
 
Nguồn: congthuong.vn
TIN LIÊN QUAN