Cần Thơ có thêm 3 điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố
     
Vừa qua, Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ đã có quyết định công nhận thêm 3 điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố, nâng tổng số hiện có lên 13 điểm.

Khu di tích Lịch Sử Giàn Gừa, Làng du lịch sinh thái Ông Đề và Vườn du lịch Chín Hồng là 3 điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố được công nhận trong năm 2018. Theo đánh giá của hội đồng bình chọn, 3 điểm du lịch trên đạt và vượt các tiêu chí về số lượng khách tham quan, sử dụng dịch vụ lưu trú hàng năm; có thuyết minh viên điểm đến; xếp hạng từ 2 sao trở lên; kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch; cán bộ quản lý qua đào tạo các cấp từ 80% trở lên…

Khu di tích lịch sử Giàn Gừa
 
 
Nằm cách trung tâm TP.Cần Thơ khoảng 14 km, Khu di tích lịch sử Giàn Gừa tại ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền. Giàn gừa có niên đại trên 100 năm tuổi, được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây Di sản cấp quốc gia. Gừa là loại cây tiêu biểu cho vùng sinh thái ngập nước của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, gắn liền với lịch sử khẩn hoang và đấu tranh chống ngoại xâm của vùng đất huyện Phong Điền và cũng là khu sinh thái thiên nhiên tiêu biểu ở thành phố Cần Thơ. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ. Với những cành gừa uốn lượn, ngoằn ngoèo đan vào nhau giống như những con trăn khổng lồ, tạo thành những tán cây rộng, rợp bóng mát đem lại không khí thoải mái, yên bình bởi không khí mát mẻ, trong lành. Giàn Gừa đã được UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định xếp hạng là di tích lịch sử cấp thành phố vào ngày 05/4/2013. 
 
Làng du lịch sinh thái Ông Đề
 
 
Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, cạnh Rạch Ông Đề, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 10km. Làng du lịch sinh thái Ông Đề rộng khoảng 2,5ha, đến đây, du khách được tận hưởng không khí sông nước đậm chất miền Tây, cây cối xanh tươi, những món ăn hấp dẫn và vô số trò chơi dân gian độc đáo. Khuôn viên Ông Đề được bao phủ bởi không gian xanh mát của nhiều loại cây xanh, các tum lá, homestay, tiểu cảnh ao sen, hoa súng, và nhiều loại hoa kiểng được bài trí ở khắp các lối đi. Điều đặc biệt cuốn hút các bạn trẻ là các trò chơi dân gian ở đây vô cùng đa dạng: đi xe đạp qua mương, đu dây đôi qua mương, đi cây cau thăng bằng ra mương, chèo xuồng trải nghiệm, trượt sình, tát mương bắt cá, kéo lưới, tập làm nông dân 01 ngày, tắm hồ bơi hoang dã, thử sức đi cầu bập bền trên mương, thi đua cùng đồng đội trên chiếc cầu vừa nhúng vừa lắc vô cùng độc đáo... Đến đây, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều món ngon đồng quê: bánh xèo, cá lóc nướng trui, cá vồ đém kho trái giác, lẩu mắm… 
 
Vườn du lịch Chín Hồng
 
 
Đến với Cần Thơ, du khách chắc chắn không thể bỏ qua việc thăm các vườn trái cây trĩu quả, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ ở nơi thôn dã, thong thả dạo chơi trong những khu vườn rộng lớn râm mát, thưởng thức quả lành trái ngọt. Chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ 15km và cách Thiền viện Trúc lâm Phương Nam 300m, du khách có thể dễ dàng tìm đến Vườn du lịch Chín Hồng để tham quan và tha hồ tự tay hái, thưởng thức các loại trái cây đa dạng như : dâu, xoài, măng cụt, chôm chôm thái, vú sữa... Tuy nhiên tuỳ vào mỗi thời điểm của năm sẽ có những loại trái cây khác nhau, du khách nên liên hệ trước với chủ vườn để đến tham quan đúng mùa trái cây mình yêu thích. Bên cạnh việc tham quan vườn cây trái, du khách có thể tham gia các hoạt động thú vị đậm chất Nam bộ như: chèo ghe, bắt cá và thưởng thức các món ăn dân gian như: cá lóc nướng, bánh xèo, và đặt biệt là món bánh ít trần nhân vịt xiêm.
 
Mỹ Trinh - TTPTDL


 
TIN LIÊN QUAN