Cần Thơ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2018
     
Sáng ngày 8-2-2018, thành phố Cần Thơ đã khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” tại công viên Lưu Hữu Phước.
 
Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Anh Trần
 
Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc như: Liên hoan ca cổ, tiểu phẩm xuân, Sắc xuân miệt vườn, Hội báo xuân, Ngày hội Xuân tuổi thơ, thi diễn võ thuật, lân sư rồng, đường đèn nghệ thuật, đường hoa nghệ thuật, bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật đặc sắc đón giao thừa.

Ngay sau lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Bảo tàng Cần Thơ tổ chức triển lãm Bản đồ, tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Triển lãm giới thiệu đến khách tham quan nhiều hình ảnh, tư liệu là các chứng cứ khoa học ở trong nước, nước ngoài và của cả Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Hoạt động triển lãm diễn ra từ ngày 08-02 đến ngày 12-02-2018.
 
Triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa - những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Ảnh: Anh Trần
 
Cũng trong dịp này, thành phố Cần Thơ cũng tổ chức Giải đua xe đạp mở rộng lần 9 với 210 vận động viên đến từ Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ tham gia.
 
Trao cờ cho đại diện các đội tham gia đua xe đạp mở rộng lần 9. Ảnh: Anh Trần
 
Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ nhận định tổ chức các hoạt động như vậy góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương cũng như góp phần tích cực vào việc thu hút khách du lịch đến với thành phố Cần Thơ.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN