Cần Thơ kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm mới
     
Sáng 21/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm mới.
 
Quang cảnh hội nghị

Lãnh đạo Sở VHTT&DL TP Cần Thơ cho biết, đây là chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa và thu hút khách du lịch từ các tỉnh, thành trong cả nước, để phục hồi hoạt động du lịch sau dịch bệnh COVID-19. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp du lịch thực hiện các nội dung kích cầu du lịch, như: xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu/giảm giá/ khuyến mãi, nâng cao chất lương sản phẩm dịch vụ, cung cấp thông tin chính xác về giá cả dịch vụ, khuyến mãi, thực hiện đúng cam kết với du khách; giới thiệu sản phẩm du lịch qua việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn phù hợp thị hiếu khách nội địa... Đồng thời, thực hiện các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Theo báo cáo 5 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tổng số khách đến đạt khoảng 1,4 triệu lượt, giảm 66,5% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ khoảng 435 nghìn lượt, giảm 65,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số khách quốc tế lưu trú khoảng 72 nghìn lượt, giảm 57,3%. Tổng thu từ du lịch khoảng 799 tỷ đồng, giảm 59,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Có khoảng 90 doanh nghiệp du lịch đến tham dự hội nghị, và quyết tâm cùng chung tay, kết nối, phối hợp hỗ trợ nhau, nhằm phục hồi và phát triển du lịch địa phương.

Các sản phẩm mới được ngành du lịch Cần Thơ giới thiệu tại Hội nghị gồm: du lịch đường sông tuyến Cân Thơ – Côn Đảo của tập đoàn Mai Linh; tuyến Cần Thơ – Châu Đốc của Du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia trang Farm (quận Cái Răng); trải nghiệm cuộc sống tại làng du lịch Thới An Đông (quận Bình Thủy) và một số sản phẩm dịch vụ mới ở Chợ nổi Cái Răng, Làng du lịch Mỹ Khánh, du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu……
 
 
TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN
Logo liên kết