Chà là - cây kiểng công trình mới tại làng hoa Sa Đéc
     
Những ngày này, du khách có dịp tham quan tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ không khỏi bỡ ngỡ với vẻ đẹp ngỡ ngàng của những cây chà là kiểng – một loại cây kiểng công trình mới.
 
 
Với diện tích 400m2, ông Lê Phước Thiện ở khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông trồng gần 200 cây chà là kiểng. Ông Thiện cho biết, ông mua cây giống từ Camphuchia về và đã trồng được khoảng 6 năm. Cây rất dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc quá cao, sau khi trồng khoảng 3-4 năm, cây sẽ trổ bông và cho trái mùa đầu tiên. Ngoài trồng làm kiểng, cây chà là này còn có trái màu vàng cam khi chín sẽ có màu vàng đậm hoặc đỏ, ăn có vị ngọt rất ngon.
 
Hiện giá cây chà là trưởng thành khoảng 18 - 20 triệu đồng/cây. Tuy nhiên, ông Thiện chưa có ý định bán mà chủ yếu để làm kiểng. Những cây chà là này đang vào mùa trổ bông và cho trái nên đã tạo cho khu vườn một màu vàng rực rỡ, thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách khi đến tham quan tại làng hoa.
 
Cây chà là còn được gọi là cây cau nga mi, tên khoa học là Phonenix loureiri thuộc họ cau. Có nguồn gốc từ Trung tâm Bắc phi châu, cây thuộc thân sơ cột thấp, cao 3-6m và mọc thẳng, có màu xám bạc, mập xù xì, hình dáng giống cây dừa, trên thân cây có nhiều vết sẹo do cuống lá rụng để lại. Lá mọc tập trung ở phần đỉnh, hình cong đầu lá nhọn cứng, có màu xanh và dài từ 3-6m. Trái mọc thành từng buồng giống như buồng cau nhưng trái nhỏ hơn.
 
Theo Báo Đồng Tháp
TIN LIÊN QUAN