Chuyến bay charter Tokyo - Cần Thơ
     
Chuyến bay charter trực tiếp từ Tokyo đến thành phố Cần Thơ với sự có mặt của khoảng 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản được kỳ vọng sẽ là cơ hội để “khơi thông” dòng vốn đầu tư của quốc gia này đến Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Đại diện phía Việt Nam đón các doanh nghiệp Nhật Bản nhân sự kiện chuyến bay trực tiếp từ Tokyo đến Cần Thơ.
 
 
Nhân sự kiện đón chuyến bay thẳng trực tiếp từ Tokyo đến thành phố Cần Thơ vào chiều hôm nay, 1-11, ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc phụ trách Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ cho rằng, người Nhật có quan điểm nếu chưa biết thì sẽ không làm ăn, đầu tư.
 
“Đối với người Nhật, phải đến và thấy, thì họ mới bắt đầu tính đến việc làm ăn”, ông cho biết và nói rằng chuyến bay trực tiếp từ Tokyo đến Cần Thơ cũng nhằm mục đích đó. Theo ông, dòng vốn đầu tư nước ngoài của Nhật đang được đẩy mạnh vào Việt Nam, trong đó, ĐBSCL cũng là điểm đến. “Chuyến bay này chúng tôi cố gắng để người Nhật hiểu, nghe thấy về ĐBSCL và sau đó họ sẽ tính tới đầu tư”, ông cho biết.
 
Dù thời gian chuẩn bị để thực hiện chuyến bay khá ngắn, trong khi người Nhật thường cần một thời gian dài để xếp lịch, nhưng ông Lam cho biết, với sự có mặt của khoảng 100 doanh nghiệp Nhật trực tiếp đến Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung tìm kiếm cơ hội đầu tư là kết quả đáng khích lệ.
 
“Đây là kết quả ban đầu mà chúng tôi cho rằng sẽ là một hình ảnh, một kết quả tốt”, ông nhấn mạnh và cho rằng nếu tiếp tục nỗ lực sẽ có thêm nhiều đoàn doanh nghiệp khác đến ĐBSCL thời gian tới.
 
Theo ông Lam, khi nhìn lại quá khứ, ĐBSCL còn nhiều hạn chế từ hệ thống giao thông đường bộ đến các hạ tầng khác để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư Nhật Bản. “Nhưng, hiện nay chúng ta có điều kiện tốt hơn, có thể nói rằng đủ điều kiện tiếp cận, mời gọi doanh nghiệp Nhật vào đầu tư”, ông nhấn mạnh.
 
Tuy nhiên, ông cho rằng, cũng cần phải nỗ lực tiếp về đầu tư hạ tầng cũng như vấn đề về chính sách và tìm kiếm các cơ hội để khai thác dòng vốn đầu tư của Nhật nhiều hơn.
 
Trước đó, khi nói về sự kiện chuyến bay này, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, thời gian qua địa phương có nhiều nỗ lực để mở các đường bay mới đến Cần Thơ. Theo ông, qua chuyến bay charter từ Tokyo đến Cần Thơ lần này, địa phương cũng muốn giới thiệu về những tiềm năng và cơ hội giao thương, đầu tư giữa ĐBSCL và Nhật Bản.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN