CƠM CHÁY KHO QUẸT
     
 
Cơm cháy kho quẹt là món ăn có nguồn gốc Nam Bộ. Người nông dân Nam Bộ ngày xưa vì quá thiếu thốn và nghèo đói nên đã nghĩ ra món kho quẹt để ăn cùng cơm cháy cho tiết kiệm. Tuy nhiên, cho đến ngày nay cơm cháy kho quẹt lại trở thành một món đặc sản được yêu thích, thậm chí còn xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng.
 
Cơm cháy kho quẹt tuy là món ăn dân dã nhưng có hương vị đặc trưng, chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Mặc dù đơn giản chỉ là miếng cơm cháy chấm với kho quẹt nhưng dư vị lạ miệng của món ăn để lại rất lâu. Kể cả những người già hay người trẻ đều bị thu hút bởi món ăn giản dị này.
 
Cơm cháy giòn rụm, chấm với kho quẹt mặn mà, đậm vị, thêm chút tôm khô bùi bùi là món lai rai lý tưởng trong những ngày đông lạnh cuối năm. Kho quẹt chính là loại nước mắm được kho lên sền sệt, đặc quánh cùng với thịt heo xắt nhỏ, cá con, tép, cua… có đủ vị ngậy – ngọt – mặn – cay yêu thích của người miền Tây. Bẻ một miếng cơm cháy rồi “quẹt” với thứ nước mắm kho này, bảo đảm bạn sẽ “tì tì” ăn hết cả “vầng trăng” lúc nào không hay.
 
Hầu hết các quán ăn ở Cần Thơ đều có phục vụ món ăn dân dã này như nhà hàng Cây Bưởi, Quán Chị Tôi, Sáu Đời, La Cà, Hoa Sứ…

         Sưu tầm
 
TIN LIÊN QUAN