Công tác quảng bá xúc tiến du lịch Cần Thơ năm 2018
     
Công tác quảng bá, xúc tiến được xác định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của mỗi địa phương. Xác định được tầm quan trọng đó, thành phố Cần Thơ luôn quan tâm đẩy mạnh, nâng cao công tác này về nội dung, có chiều sâu, ngày một chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao.
 
Trong năm 2018, Cần Thơ đón hơn 8,4 triệu lượt khách, tăng 12,5% so cùng kỳ năm 2017. Đó là kết quả của việc thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên nhiều “mặt trận”. Nội dung quảng bá được xây dựng phù hợp, phát huy được ưu thế của các sản phẩm đặc trưng địa phương, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch của tỉnh nhà.
 
Đông đảo du khách tham quan gian hàng du lịch và tham gia chương trình hoạt náo

Các sự kiện trong và ngoài thành phố

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ tại 12 sự kiện, lễ hội: Lễ kỷ niệm 142 năm Ngày sinh cố soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền; Sắc xuân miệt vườn; Đường hoa nghệ thuật; Lễ giỗ lần thứ 146 của Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa; quảng bá du lịch, ẩm thực Cần Thơ tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ; Lễ Kỳ Yên Thượng Điền Đình Bình Thủy; Ngày hội du lịch Vườn trái cây Tân Lộc; Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam; “Ngày hội du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ”; “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ”; Quảng bá du lịch và ẩm thực Cần Thơ nhân Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn - Đại đoàn kết các Dân tộc thành phố Cần Thơ. Đây cũng là các sự kiện, hoạt động điểm nhấn của từng quận huyện trong thành phố. Đến với gian hàng, du khách sẽ được giới thiệu, tư vấn những thông tin du lịch hữu ích, nhận các ấn phẩm quảng bá du lịch Cần Thơ, tham gia chương trình hoạt náo và chụp ảnh lưu niệm với các góc tiểu cảnh mang đậm nét văn hóa hữu tình miền sông nước.

Ngoài ra, Cần Thơ đã phối hợp tổ chức gian hàng chung quảng bá du lịch Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch phía Tây đồng bằng sông Cửu Long tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2018. Tham gia Đoàn xúc tiến, quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển du lịch Cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình và Đoàn khảo sát, trao đổi kinh nghiệm và phát triển sản phẩm du lịch, tạo mối quan hệ, hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Cần Thơ với tỉnh Hà Giang.

Tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo

Trong năm qua Cần Thơ đã tổ chức, phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp du lịch tham gia nhiều cuộc hội thảo, hội nghị cùng nhiều các sự kiện du lịch khác nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Cần Thơ đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước như: Tổ chức khu trưng bày sản phẩm du lịch Cần Thơ tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành phố năm 2018; Trưng bày, giới thiệu du lịch Cần Thơ tại Chương trình Hội thảo giữa các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; Thực hiện tờ gấp giới thiệu chương trình tour và tổ chức chương trình tham quan phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2018 tại TP. Cần Thơ; Gửi ấn phẩm quảng bá du lịch Cần Thơ tại Hội nghị ASEM; đặc biệt, tổ chức hai hội nghị lớn quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường miền Trung, cụ thể là tỉnh Phú Yên và thành phố Đà Nẵng…thông qua các sự kiện này đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đưa hình ảnh du lịch đất Tây Đô đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước.

Quảng bá du lịch qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ấn phẩm

Công tác tuyên truyền được quan tâm đặc biệt, các thông tin sự kiện, hoạt động du lịch Cần Thơ đều được tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Đài PTTH TP. Cần Thơ, Báo Cần Thơ, Báo Thanh Niên, Ấn phẩm Xuân của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Các ấn phẩm về du lịch Cần Thơ đã được phát hành với những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng giới thiệu về tiềm năng du lịch, vùng đất, con người Cần Thơ đến với du khách qua các pano du lịch và các ấn phẩm như xuất bản Bộ quy tắc ứng xử - Du lịch Cần Thơ những điều cần biết và Bưu ảnh cảnh đẹp du lịch Cần Thơ... Đặc biệt công tác quảng bá qua mạng điện tử được đẩy mạnh qua Cổng Thông tin điện tử du lịch thành phố Cần thơ (http://tourismcantho.vn/).

Để công tác xúc tiến quảng bá du lịch Cần Thơ trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, thiết nghĩ rất cần có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự quyết tâm, ủng hộ của nhân dân và đặc biệt là sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp du lịch. Có như vậy, trong một tương lai không xa, Cần Thơ sẽ đạt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Mỹ Trinh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN