Dâu hạ châu vào mùa thu hoạch
     
Dâu Hạ Châu là loại trái cây đặc sản của huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Du khách đến đây tham quan vào khoảng thời gian hiện tại sẽ có dịp thưởng thức và mua loại quả ngon này về làm quà.
 
Người dân thu hoạch những chùm dâu Hạ Châu đang chín rộ
 
Dâu Hạ Châu là một đặc sản độc đáo ở huyện Phong Điền- TP Cần Thơ. Dâu Hạ Châu có điểm đặc biệt vượt trội hơn các loại dâu khác là khi chín thì đài hoa vẫn còn bám chặt, vỏ mỏng, ruột có màu trắng ngà rất đẹp mắt, vị ngọt thanh, thơm, chùm trái dài, mỗi trái có từ 3– 4 múi và trông rất giống trái bòn bon. Hiện nay, huyện Phong Điền có trên 150ha đất trồng dâu Hạ Châu, tập trung nhiều nhất ở thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái.
 
Dâu Hạ Châu cho trái 3 vụ/năm, vụ chính vào tháng 5 âm lịch, vụ thứ 2 vào tháng 8 âm lịch, vụ muộn vào tháng 1 âm lịch. Hiện nay Dâu hạ Châu được huyện Phong Điền trồng xuất khẩu sang Campuchia, Thái lan và đặc biệt là phục vụ cho du lịch. Vì thế, các vườn dâu Hạ Châu ở Phong Điền luôn là địa điểm tham quan, thưởng thức hương vị dâu ngọt ngào đối với du khách gần xa.
 
Những chùm dâu Hạ Châu nặng trĩu

Giá bán lẻ dâu hạ châu trên thị trường đang phổ biến ở mức khoảng 25.000 đồng/kg, giá nhà vườn bán cho tiểu thương ở mức khoảng 16.000-18.000 đồng/kg, tăng từ 3.000-5.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Theo nhà vườn trồng dâu hạ châu, năm nay năng suất nhiều vườn dâu hạ châu không bằng các năm trước do ảnh hưởng thời tiết bất lợi, nhất là tình trạng mưa trái mùa.

Nguồn: Tổng hợp - Ảnh: Sưu tầm
 
TIN LIÊN QUAN