Đến Kiên Giang, nhất định phải ghé thăm những hòn đảo tuyệt đẹp này
     
Kiên Giang có những hòn đảo đẹp tựa như những viên ngọc quý hiếm của đất nước.
 
Đảo Hòn Sơn - Ảnh: mytour
 
Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam.
 
Ảnh: phuotbui
 
Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh trong cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại. Không gian yên bình nơi đây thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng để lấy lại năng lượng sau những mệt mỏi, căng thẳng của bộn bề công việc.
 
Nếu đã đến Hòn Sơn, bạn không thể bỏ qua bãi cát dài, sạch đẹp, hàng dừa nghiêng nghiêng của Bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Nhà, bãi tắm Thiên Tuế, Đá chài.
 
Ngoài việc tắm ở các bãi trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rặn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc Ba Tầng!
 
Ảnh: blogdl
 
Bạn cũng đừng bỏ qua đỉnh Ma Thiên Lãnh, có sân Tiên với góc nhìn ra biển rộng sẽ là một trải nghiệm cực hay.
 
Ngoài ra bạn có thể đến thăm đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Chủ, thánh thất cao Đài, chùa Hải Sơn, chùa Phổ Tinh đều nằm tại Bãi Nhà khá thuận lợi cho việc tham quan chụp ảnh.
 
Với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, nhiều bạn thường dậy sớm ngắm bình minh, chiều chiều ra Bãi Đá ngắm hoàng hôn, cảm giác thật thoải mái và yên bình.
Bãi đá sắc màu rực rỡ dưới ánh bình minh trên đảo Hòn Sơn. 
 
 
Đảo Nam Du - Ảnh: ivivu
 
Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.
 
Thời tiết đẹp nhất để khám phá Nam Du là từ cuối tháng 12 đến tháng 5, biển lặng, nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp.
 
Ảnh: ivivu
 
Nam Du có vô số những đảo nhỏ đẹp bạn không nên bỏ lỡ Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến…
 
Hòn Mấu rất đẹp với 5 bãi biển, đứng đầu là bãi Chướng. Ngoài ra còn bãi Nồm, bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng rất thơ mộng. Bãi Nam là mặt tiền của đảo, nơi đây như sóng yên, gió lặng quanh năm, xung quanh là hàng dừa xanh mát.
 
Hòn Gầm Ghì - Ảnh: LitcheeTravel
 
Hòn Gầm Ghì hay còn gọi là hòn Dăm Ngang - Nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới. Với những bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô lung linh dưới mặt nước và mà bạn cũng không cần thuê thuyền lặn ngắm san hô cũng nhìn thấy và cảm nhận được sự quyến rũ của hoang đảo thiên đường này.
 
Hòn Ghì Gầm là thiên đường bí mật chưa có sự tác động của bàn tay con người nên mọi thứ thật nguyên vẹn, đầy đủ nét hoang sơ, quyến rũ vẫn y nguyên như thuở sơ khai. Thế nên muốn lưu trú qua đêm, bạn có thể lưu trú nhà dân hoặc cắm trại trên đảo hoặc vui chơi và trở về An Thới.
 
Ảnh: N.h.Sơn 
 
Gió, biển xanh, cát trắng mịn và "thế giới đại dương cạn", đó chính là điều khiến bạn muốn khám phá ngay hoang đảo này. Để đến được hòn Gầm Ghì, cách duy nhất là bạn thuê tàu từ cảng An Thới.
Nước biển ở Gầm Ghì trong vắt soi thấy đáy, sóng biển êm và được bao bọc bởi hàng ngàn rạn san hô muôn màu sắc. Và khác hẳn với những hòn đào khác là hòn Gầm Ghì có các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.
 
Bãi biển nước trong vắt soi thấy đáy, những mỏm đá với hình thù kì dị rất thú vị. 
 
Đảo Phú Quốc - Ảnh: duhiviet
 
 
Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nơi đây được mệnh danh là “đảo ngọc” với cảnh đẹp hoang sơ, không gian trong lành, biển xanh và cát trắng. Làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong tạo nên phong cảnh thơ mộng, khiến bạn cứ ngỡ mình đang lạc trên hoang đảo.
 
Thời gian tốt nhất để bạn du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.
 
Ảnh: duhiviet
 
Đến Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô phong phú, với đủ hình dạng, kích cỡ, màu sắc… Đến đây bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và mua các loại đặc sản như nước mắm, tiêu đen, nấm tràm… hay những đồ lưu niệm làm bằng vỏ ốc về làm quà.
 
Hòn Móng Tay - Ảnh: Huynhietuan 
 
Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, cách phía Nam đảo Phú Quốc khoảng 14km, giữa quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa.
 
Hòn Móng Tay chưa được khai thác du lịch nhiều, ít tàu bè qua lại nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của thiên nhiên ban tặng.
 
Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn màng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, hòn Móng Tay còn được ví như “đảo Robinson” giữa đại dương. Nơi này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá, mê xê dịch và muốn về với thiên nhiên tìm đến sự bình yên.
 
Ảnh: Nguyễn Đức Hào 
 
Lần đầu tiên khám phá hoang đảo hòn Móng Tay, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của thiên đường biển nơi đây. Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào “xứ sở thần tiên” hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào nhộn nhịp của phố thị
 
Đến với “hòn đảo Robinson” thơ mộng này, các bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước xanh trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá và thả ga selfie đủ kiểu với khung cảnh đẹp thơ mộng hiếm có tại hoang đảo này.
Hòn Móng Tay đẹp không góc chết. 
 
Ảnh: Nguyễn Đức Hào
 
Sau khi ngâm mình thỏa thích dưới làn nước trong vắt, các bạn hãy lên bờ và chuẩn bị đốt than nướng hải sản. Vừa ăn vừa thưởng thức gió biển, ngắm cảnh giữa khung cảnh biển mênh mông thì còn gì tuyệt vời hơn.
Gọi cho chủ tàu để về lại đất liền, nếu còn thời gian các bạn có thể thuê xe tham quan thêm một số địa điểm nổi tiếng của Phú Quốc như: Xưởng sản xuất nước mắm, nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu nữa!
Hòn Móng Tay, thiên đường được giấu kỹ của Phú Quốc. 
 
Ảnh: Bố Susu
 
Ngoài những bãi tắm nước biển trong veo thì ở Bà Lụa, bạn còn tìm thấy những bãi tắm độc đáo với những tấm thảm rêu xanh lướt nhẹ nhàng dưới mặt nước biển....
 
Ở đây sóng êm, gió mát, biển sạch, nước trong veo...một không gian tuyệt vời để bạn thỏa sức tắm biển, thuê thuyền ra biển, lặn ngắm san hô, câu cá, câu nhum... Đặc biệt,bạn sẽ thích mê với những trải nghiệm thú vị ở đây như: bắt cua, sò, ốc ven bờ biển...Sau đó, gom thành phẩm của mình nhờ người dân chế biển hoặc đi bộ trên biển từ hòn này sang hòn khác giữa Đầm Đước, Đầm Dương, Đầm Giếng với mực nước chỉ khoảng nữa người.
 
Hòn Heo là đảo lớn nhất của quần đảo Bà Lụa. 
 
Ảnh: Namthientravel
 
Còn bạn nào mê mấy món hải sản đây chính là tụ điểm để "ăn đã, ăn chán, ăn chê" mà giá rẻ lắm nhé. Vì đa số là là ăn nhà dân, không thì nhờ người dân chỉ chỗ mua hải sản, tự mượn xoong nồi, chế biến luôn..vừa ngon, tươi mà cực thích...
 
Vì đây là vùng biển còn khá hoang sơ, chưa có nhiều khu khai thác du lịch, biển đẹp xanh trong, hải sản nhiều và rẻ nên quần đảo Bà Lụa cũng là vùng biển được rất nhiều bạn trẻ yêu phượt muốn trải nghiệm.
 
Hòn Thơm - Ảnh: Sohatravel 
 
Nếu Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường đảo ngọc thì hòn Thơm được ví như “viên ngọc sáng” của đảo ngọc. Hòn Thơm là đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Hòn Thơm, viên ngọc quyến rũ “chết người”. 
 
Ảnh: SourceForge
 
Lần đầu tiên đặt chân đến hòn Thơm, các bạn sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và thỏa sức giải trí với hoạt động bơi thuyền ngắm đảo, câu cá, lặn ngắm san hô,…
 
Hòn Thơm trở nên hấp dẫn chính là nhờ những bãi cát trắng phau, bóng dừa soi yên bình uống dòng nước trong vắt nhìn thấu đáy thấy các đàn cá, tôm… bơi lội tung tăng.
 
Đảo Hải Tặc - Ảnh: Starpress
 
Nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá – Kiên Giang và cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 350km, đảo Hải Tặc được xem là điểm đến lạ lùng khiến nhiều bạn trẻ tò mò tìm đến khám phá
Đảo Hải Tặc thực chất là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Hòn Tre. Không chỉ còn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ hiếm có mà hòn đảo Hải Tặc còn sở hữu bãi biển trong vắt trải dài tuyệt đẹp.
 
Ảnh: Bùi Ngọc Long
 
Thời điểm đẹp nhất để khám phá đảo Hải Tặc là từ tháng 12 đến tháng 4. Vì trong khoảng thời gian này biển trong xanh và khá êm nên bạn sẽ tránh bị say sóng khi di chuyển bằng tàu ra đảo.
 
Thuyền của ngư dân sẽ chở các bạn đến chỗ câu cá gần bờ, sau đó bạn dùng kính lặn biển để lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc, nhum, sò quanh các gành đá. Nhớ chuẩn bị cần câu mang theo để tìm một chỗ lý tưởng câu cá nha các bạn. Sau khi mò cua bắt ốc đã đời, các bạn có thể thả mình dưới làn nước trong xanh để thư giãn và vui đùa cùng bạn bè
 
Ảnh: DailyTravelvn
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo quanh đảo trên những bãi cát mịn màng ngắm những hàng dừa xanh bát ngát đong đưa trước gió, hít thở không khí trong lành của biển cả.
 
Đảo Hải Tặc có rất nhiều hải sản tươi ngon như: Ghẹ, nhum, cá mú, tôm, cầu gai…nên các bạn có thể thưởng thức bữa ăn thịnh soạn bằng những món ngon của vùng biển vào buổi chiều. Bạn có thể đặt món ăn ngay chỗ ở luôn, họ sẽ chuẩn bị các món hải sản theo yêu cầu của bạn. Hải sản ở đây rất tươi ngon vì được người dân đánh bắt ngay trên đảo.
 
 
Nguồn:  NGUYỄN HIỀN (Khám phá) 
 
 
 
 
 
 
 
 
TIN LIÊN QUAN