Phòng trà Cầm Thi trên đất Cần Thơ
     
Tối ngày 7-3, phòng trà Cầm Thi tọa lạc tại số 9C, Đường Trần phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã chính thức khai trương. Người dân địa phương cũng như du khách đến Cần Thơ lại có thêm một địa điểm sang trọng, trang nhã để thưởng thức âm nhạc, tu họp bạn bè.
 

Vậy phòng trà Cầm Thi có gì đặc biệt? Đó chính là phòng trà được thiết kế dựa trên nguyên mẫu chiếc phà cũ. Thành phố Cần Thơ được mệnh danh là đô thị miền sông nước với hệ thống kênh, rạch chằng chịt và dòng sông Hậu hiền hòa. Chính vì lẽ đó, cách đây gần một thế kỷ, hình ảnh những chiếc phà đưa khách sang sông đã gắn liền với người dân miền Tây nói chung và thủ phủ Tây Đô nói riêng, không chỉ trong đời sống mà còn trong những câu thơ, tiếng hát. Từ khi cầu Cần Thơ đươc đưa vào hoạt động, hình ảnh những chiếc phà dập dìu, hối hả trên dòng sông Hậu đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử gần một trăm năm của mình. Với sự đổi thay và phát triển của xã hội, hình ảnh những chiếc phà qua lại trên “Bến bắc Cần Thơ” chỉ còn lại trong ký ức người dân. Để hoài niệm về dòng sông bến nước, để thế hệ mai sau và du khách khi đến Cần Thơ hiểu thêm về vùng đất đã từng có những phương tiện giao thông như thế, cũng như để tri ân vì nó đã từng tồn tại, đã từng gắn bó giúp ích cho mảnh đất này, ý tưởng xây dựng phòng trà trên chiếc phà cũ đã được thực hiện.

Phòng trà có sức chứa 250 khách cùng phong cách sang trọng, đẳng cấp, sân khấu hoành tráng với hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng, giúp khán giả hoà mình vào những cung bậc cảm xúc của đêm nhạc chủ đề: Những ca khúc trữ tình Bolero mang đậm dấu ấn thời gian; Thăng hoa cùng giai điệu nhẹ nhàng mà sâu lắng của tình khúc Trịnh Công Sơn; Thả hồn vào khoảng trời bình yên, những nỗi niềm lắng đọng qua tiếng guitar, piano mộc mạc, giản dị.

Phòng trà Cầm Thi còn là điểm hẹn cuối tuần với sự giao lưu của các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Nơi đây sẽ là địa điểm để gặp các ca sĩ yêu thích, điểm check in lý tưởng của giới trẻ, nơi tụ họp người thân bạn bè thư giãn trong không gian âm nhạc trữ tình bên bờ sông Hậu.

Mỹ Trinh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN