Xe điện du lịch - dịch vụ du lịch mới ở Cần Thơ
     
Mô hình xe điện phục vụ khách du lịch đã không còn xa lạ với du khách khi đến tham quan du lịch ở các thành phố trong cả nước. Tuy nhiên, chỉ có một số thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng…mô hình xe điện mới được cấp phép hoạt động ở một số tuyến đường trong nội ô thành phố. 
 
Ảnh: sưu tầm
 
Ở Cần Thơ, xe điện được cấp phép hoạt động trong phạm vi khu du lịch như Khu du lịch Mỹ Khánh nhưng chưa được phép hoạt động bên ngoài khu du lịch. Từ ngày 22 tháng 8 năm 2017, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã phê duyệt Đề án “Thí điểm sử dụng phương tiện xe bốn bánh (từ 9 chổ đến 15 chổ) chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách du lịch trong phạm vi hạn chế trên địa bàn thành phố Cần Thơ”. Qua đó, Hai công ty: Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Du lịch Sinh thái Mỹ Khánh (10 xe) và Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng Thương mại Sản xuất Tân Đại Phong (6 xe) được cấp phép hoạt động thí điểm trong 3 năm.
 
Giám đốc Công ty TNHH MTV XD TM SX Tân Đại Phong, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết ngày 29/12 Công ty đã cho khai trương dịch vụ đưa đón khách tham quan du lịch bằng xe điện tại Cần Thơ. Xe của công ty có thiết kế màu xanh lá cây, đón khách tại bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đưa khách đến các điểm tham quan như điểm du lịch huyện Phong Điền, quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ)…Giá đi xe điện là 20.000/km cho tất cả hành khách trên xe, một xe có thể chở tối đa 14 hành khách và một tài xế. Nếu muốn đi đến các điểm xa hơn như Phong Điền, Bình Thủy, du khách có thể thuê trọn chuyến với giá dao động từ 400.000 – 500.000 đồng. Hiện tại, xe chạy các tuyến như Ninh Kiều – Mỹ Khánh – Thiền viện Trúc lâm Phương Nam; Ninh Kiều – mộ Thủ Khoa Bùi Hữu Nghĩa – đình và các nhà cổ Bình Thủy; Ninh Kiều – cồn Ấu – chợ đêm Trần Phú.
 
Ảnh: sưu tầm
 
Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Mỹ Khánh cũng đã chạy thử nghiệm xe điện phục vụ khách du lịch và sẽ chính thức khai trương hoạt động vào ngày 10 tháng 01 năm 2018. Xe điện du lịch của Mỹ khánh có thiết kế màu vàng bắt mắt, phục vụ khách du lịch theo chuyến trên các tuyến đường đã được cấp phép như: Đường Hai Bà Trưng, Ngô Gia Tự, Hòa Bình, 30/4, Mậu Thân, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng tháng tám, Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo…
 
 Thời gian hoạt động các tuyến đường không giới hạn, chỉ trừ tuyến Lê Hồng Phong - Cách mạng tháng tám - Nguyễn Trãi chỉ được phép hoạt động buổi sáng (từ 8h00 - 10h00), buổi chiều (14h00 - 16h00) và buổi tối (19h00 - 5h00 sáng hôm sau).
 
Ảnh: Mỹ Trinh
 
Xe điện là phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Xanh-Sạch-Đẹp của thành phố. Đồng thời, với tốc độ di chuyển khoảng 30km/h, khách tham quan du lịch có thể thưởng ngoạn hết được vẻ đẹp của phong cảnh trong suốt cả chuyến hành trình. Khách du lịch khi đến với thành phố Cần Thơ trong thời điểm này đã có thể vi vu trên xe điện để ngắm phố phường hoặc các điểm du lịch của địa phương. 
 
Anh Trần - TTPTDL  
TIN LIÊN QUAN