Du lịch cộng đồng CỒN SƠN
     
Từ bến đò Cô Bắc (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ), du khách qua chuyến đò ngang tầm 5 phút là đến Cồn Sơn – nơi được ví như viên ngọc ngậm trong miệng rồng của làng cổ Long Tuyền với vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc tựa thời mở cõi.

 

con-son

Tọa lạc tại khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Cồn Sơn cách đất liền gần 1 km và bến Ninh Kiều khoảng 6 km, rộng chừng 67 ha với 79 hộ dân đang sinh sống. Có vị thế đẹp, được bao bọc bởi những rặng bần, bốn mặt đều tiếp giáp sông Hậu, và vườn cây trái sum suê trĩu quả, cùng với người dân địa phương hiền hòa, chất phác… đã tạo đà cho Cồn Sơn phát triển loại hình du lịch cộng đồng.

20160622_103718-1

Đến với Cồn Sơn, du khách được hòa mình vào không gian yên ả làng quê với vườn rau, ao cá, bến sông và tận hưởng bầu không khí trong lành của những vườn cây ăn trái xanh mát bất tận, tạm xa nhịp sống hối hả náo nhiệt chốn thị thành. Đất đai trên cồn quanh năm phù sa bồi đắp nên khá màu mỡ, cây trái tươi tốt quanh năm, nơi đây là xứ sở của chôm chôm, xoài, bưởi, mít, ổi, vú sữa, dâu Hạ Châu,…Mùa có nhiều trái cây chín nhất là khoảng tháng 3-4-5 Âm lịch. Đến đây, du khách chỉ cần với tay là hái được ngay trái ngon thưởng thức.

Mỹ Trinh

Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ

 

TIN LIÊN QUAN