4 điểm du lịch đẹp, rẻ cho dịp cuối năm
     
Thời tiết đẹp, ít khách và chi phí dịch vụ rẻ giúp những tỉnh thành sau trở thành điểm đến ưa thích với nhiều người. Tắm mình trong ánh nắng vàng của biển hay cảm nhận những cơn gió lạnh "thấu xương" là trải nghiệm tuyệt vời bạn có thể thử dịp cuối năm. Dưới đây là những điểm đến hàng đầu cho chuyến du lịch sắp tới mà bạn nên cân nhắc.
 
Phú Quốc (Kiên Giang)
-Di chuyển: Máy bay hoặc xe khách + tàu cao tốc
Giá vé máy bay từ Hà Nội: khoảng 950.000 đồng/khứ hồi/người (tháng 11)
Giá vé máy bay từ TP.HCM: khoảng 950.000 đồng/khứ hồi/người (tháng 11)
- Thời điểm đẹp nhất: Tháng 11 đến tháng 3
- Tình hình các điểm du lịch: Các khu du lịch chính như Vin Wonders, Sun World Hòn Thơm... hoạt động bình thường. Các đảo vẫn đón khách.
 
"Đảo ngọc" Phú Quốc với những bãi biển đẹp hút khách dịp cuối năm. Ảnh: Anh Tú.
 
- Nhận xét chung:
Phú Quốc có những bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và điểm vui chơi cách nhau khá xa. Nếu thích nhộn nhịp, bạn nên chọn lưu trú ở khu trung tâm Đông Dương. Các điểm nghỉ dưỡng sang trọng cách khá xa nên buổi tối thường buồn.
Những điểm du lịch phổ biến là Hòn Thơm, Rạch Vẹm, Hòn Sơn, Hòn Dăm... Khá ít hàng sửa xe trên đảo nên du khách di chuyển bằng xe máy cần kiểm tra kĩ trước. Các quầy hàng trong chợ đêm thường nói thách. Bạn nên tham khảo giá trước khi quyết định mua.
 
Đà Lạt (Lâm Đồng)
-Di chuyển: Máy bay, xe khách, xe máy
Giá vé máy bay từ Hà Nội: khoảng 1,2 triệu đồng/khứ hồi/người (tháng 11)
Giá vé máy bay từ TP.HCM: khoảng 950.000 đồng/khứ hồi/người (tháng 11)
- Thời điểm đẹp nhất: Từ tháng 11 đến tháng 6
- Tình hình các điểm du lịch: Hoạt động bình thường. Dịch vụ giải trí như karaoke, vũ trường... được mở cửa

Đà Lạt bước vào thời điểm đẹp nhất trong những ngày cuối năm. Ảnh: Đồng Ngô.
 
- Nhận xét chung:
Giai đoạn tháng 11 đến tháng 6 trùng với mùa khô của Đà Lạt. Do đó, du khách sẽ tránh được những cơn mưa rào hay nguy cơ ngập, lụt vì lũ. Đến Đà Lạt dịp này, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí "4 trong 1" (4 mùa một ngày) đặc trưng. Du khách đi Đà Lạt luôn phải mang theo áo ấm vì không khí thường lạnh từ cuối giờ chiều.
Thành phố ngàn hoa có nhiều homestay, khách sạn với giá bình dân. Việc di chuyển trong thành phố tương đối dễ dàng, kể cả với những người tay lái yếu. Vùng ngoại ô Đà Lạt có nhiều cảnh đẹp nhưng đường đi khá xa, lắm khúc cua. Nếu có dự định săn mây, du khách cần xem thời tiết, dậy sớm và phụ thuộc nhiều vào "may mắn".
 
Cần Thơ
-Di chuyển: Máy bay, xe khách, xe máy
Giá vé máy bay từ Hà Nội: khoảng 950.000 đồng/khứ hồi/người (tháng 11)
Từ TP.HCM, du khách thường chọn đi bằng xe khách, giá từ 120.000-280.000 đồng/người/chiều
- Thời điểm đẹp nhất: Tháng 9 đến tháng 11
- Tình hình các điểm du lịch: Hoạt động bình thường.
 
Cần Thơ những ngày cuối năm là điểm du lịch hút khách. Ảnh: Anh Tú.
 
- Nhận xét chung:
Du lịch Cần Thơ dịp tháng 9 đến tháng 11 là lựa chọn tuyệt vời. Thời điểm này là mùa nước nổi ở Cần Thơ. Cụm từ "mùa nước nổi" ám chỉ nước lũ dâng cao ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây.
So với nhiều điểm du lịch khác lân cận, Cần Thơ có đủ yếu tố thu hút khách, từ dịch vụ giải trí đến các món ăn ngon. Chi phí ăn uống, lưu trú ở đây tương đối rẻ nên du khách không cần lo quá nhiều về vấn đề ví tiền. Lịch trình du lịch Cần Thơ nên được kết hợp thêm một số tỉnh thành miền Tây hoặc Phú Quốc.
 
Sa Pa (Lào Cai)
-Di chuyển: Xe khách
Du khách từ Hà Nội thường đi xe khách, giá từ 180.000-250.000 đồng/chiều
Du khách từ các tỉnh miền trong có thể di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội và đi xe khách lên Sa Pa
- Tình hình các điểm du lịch: Hoạt động bình thường. Dịch vụ giải trí như karaoke, vũ trường... được mở cửa
 
Đến Sa Pa, du khách có thể ngắm biển mây hoặc tuyết. Ảnh: Phạm Bằng.
 
- Nhận xét chung
Dù nhận nhiều ý kiến "mất bản sắc, du lịch hóa nặng", Sa Pa vẫn nằm trong top điểm đến hàng đầu của khách miền Bắc. Khi du lịch Sa Pa dịp cuối năm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bông tuyết hiếm hoi ở Việt Nam. Các khu du lịch ở Sa Pa hiện được đầu tư khá bài bản, phù hợp nhiều đối tượng khách.
Du khách đến Sa Pa thường đi lại bằng cách thuê xe máy. Tuy nhiên, điều kiện đường sá tại một số nơi khá tệ. Du khách cần tìm hiểu kỹ trước khi đi. So với khoảng 4-5 năm trước, Sa Pa hiện tại đã có nhiều dịch vụ giải trí, quán cà phê... hơn. Buổi tối, du khách sẽ không lo nhàm chán.
 
https://zingnews.vn/
TIN LIÊN QUAN