Làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ tại Cần Thơ nhộn nhịp ngày cận Tết
     
Thời điểm giáp Tết, các nhà vườn trồng hoa ở thành phố Cần Thơ đang tất bật chăm sóc hoa, kiểng phục vụ nhu cầu người dân.
 
Những ngày này tại làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ tại thành phố Cần Thơ, nhiều loại hoa như đang đua nhau khoe sắc. Ngoài những loại hoa phổ biến như: vạn thọ, hoa hồng, hoa giấy, hoa đồng tiền… thì năm nay, các nhà vườn nơi đây nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng, mạnh dạn trồng những giống hoa mới phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.
 
Giống cúc mới đang được các nhà vườn nhân rộng.
 
Tài vườn hoa của gia đình, ông Lâm Quang Hồng (ở Khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) cho biết: Tết năm nay gia đình ông sẽ đưa ra thị trường hơn 2.000 giỏ hoa, trong đó nhiều giống hoa mới, bắt mắt với thời gian trưng dài ngày, phù hợp nhiều không gian khác nhau sẽ được đưa ra để phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Hoa đồng tiền được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
 
Từ khi đầu tư hệ thống tưới tự động và hơn 100 m2 nhà lưới thì việc chăm sóc và sâu bệnh cũng giảm. Ngoài bán dịp lễ Tết, hàng ngày gia đình ông Lâm Quang Hồng cũng giao một số loại hoa cho các cửa hàng ở Cần Thơ, nhiều khi cung không đủ cầu. “Ngày Tết sẽ tăng hơn ngày thường khoảng 30%, mỗi cây hoa dao động khoảng 40.000 đồng nhưng dịp tết có thể bán được từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng”, ông Lâm Quang Hồng cho hay.
 
Một số giống hoa mới đang được thị trường ưa chuộng.
 
Ông Đoàn Hữu Bốn, Giám đốc Hợp tác xã hoa kiểng Bình An cho biết: Vụ hoa Tết này Hợp tác xã sẽ đưa ra thị trường khoảng 120.000 giỏ, với 18 chủng loại. Năm nay thời tiết thuận lợi hoa phát triển tốt, ngoài những giống hoa truyền thống thì một số nhà vườn nắm bắt nhu cầu thị trường, đưa những giống hoa mới phục vụ Tết với hy vọng giá sẽ cao và được khách hàng ưa chuộng. Hiện tại, thị trường tiêu thụ chủ yếu ở Cần Thơ và một số tỉnh Miền Tây.
 
Những giỏ hoa đang khoe sắc đón xuân về
 
Là thành viên của Hợp tác xã Bình An nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Dành, ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ chuyên về cây kiểng, với nhiều cây giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, điển hình như mai chiếu thủy, nguyệt quế, hoa giấy, khế, xanh… Có những cây kiểng mấy chục năm được ông nâng niu, chăm sóc từng chút, đã có nhiều khách hàng đến hỏi mua mà ông vẫn chưa bán. Từ ngày làm cây kiểng cuộc sống gia đình ông khấm khá, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Dành cho biết, ngày Tết phần lớn người dân mua hoa nhiều, còn kiểng thì quanh năm, mức giá không cố định. Giá mỗi cây dao động từ vài trăm ngàn tới 10 triệu đồng, tùy kích cỡ.
 
Những ngày này, ngoài người đến mua hoa về chơi Tết, thì cũng có nhiều du khách đến với Cần Thơ, đã ghé thăm làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ để chiêm ngưỡng, lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm với muôn hoa đang khoe sắc, đón mùa xuân mới lại về..
 
Nguồn: Phạm Hải - VOV
 
TIN LIÊN QUAN