Về quê đúng chất vườn trái cây Bà Hiệp
     
Đi vào hoạt động chỉ hơn 6 tháng, vườn trái cây Bà Hiệp (ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa) đang là điểm đến với nhiều trải nghiệm hấp dẫn đúng chất dân dã miền quê Nam bộ.
 
Các trò chơi vận động dân dã thu hút nhiều bạn trẻ
 
Nằm sâu trong vùng cây trái của miệt vườn Phong Điền, đường đến vườn trái cây Bà Hiệp quanh co với nhiều cây bụi hai bên. Tuy nhiên, đây lại là con đường thích hợp để du khách đạp xe, ngắm cảnh vùng quê yên bình. Để đến vườn trái cây Bà Hiệp không ít du khách lựa chọn trải nghiệm theo hành trình tour dân dã trọn gói: khám phá kênh rạch, đạp xe trên đường quê, hái trái cây, làm bánh dân gian, tham gia trò chơi vận động.
 
Với hành trình này, nhà vườn sẽ đón du khách tại trạm dừng chân Khởi My (54 Lộ Vòng Cung, khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều) và đưa du khách len lỏi qua các kênh rạch của vùng sông nước Cái Răng, Phong Điền đến bến tàu Bà Hiệp. Tại đây, du khách sẽ nhận xe đạp và bắt đầu hành trình chinh phục các đường làng quanh co của miền quê. Chặng đường chỉ chừng 1km nhưng đủ để khách cảm nhận cuộc sống bình dị của những người dân miệt vườn với những bụi tre râm mát, thi thoảng vài đàn gà vịt chạy ngang. Kết thúc chặng đường, du khách sẽ đến khu trải nghiệm làm bánh dân gian. Nơi đây thật thú vị, du khách sẽ được các cô, các chị hướng dẫn và tự tay làm các loại bánh: bánh xèo, bánh kẹp, bánh in, bông lan… thưởng thức thành quả ngay tại chỗ. Với diện tích gần 20 công đất, vườn trái cây Bà Hiệp có 4 khu vực để du khách khám phá: vườn cây trái (chiếm gần 90% diện tích), khu trải nghiệm làm bánh dân gian, khu trò chơi và gian hàng đặc sản, quà lưu niệm địa phương và ĐBSCL. Vườn trái cây có gần chục loại cây ăn trái: dâu, cam, quýt, ổi… tùy theo mùa mà du khách sẽ thu hoạch và thưởng thức tại chỗ. Vườn ở đây vẫn giữ nguyên sơ với những đường đất, ao mương xẻ dọc ngang, du khách có thể bơi ghe hái trái. Các rặng bầu, mướp đan xen dọc các mương càng làm cho cảnh quê thêm thanh bình, mát rượi. Thi thoảng có vài cây cầu khỉ, đầm sen vua để du khách tự do chụp ảnh kỷ niệm về chuyến đi.
 
Một hoạt động hấp dẫn mà du khách thường trải nghiệm khi đến vườn Bà Hiệp là tát mương bắt cá. Trong bộ bà ba, khách thỏa sức lặn ngụp với nơm cá, thực sự trở thành những anh hai, cô ba Nam bộ. Thành quả thu được, du khách có thể chế biến tại chỗ với món nướng trui hoặc nhờ đầu bếp của vườn làm các món đồng quê. Khu trò chơi không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ mà còn thú vị với những ai thích thử sức vận động. Gần chục trò chơi dân dã: đạp xe qua cầu, bơi thuyền thúng, đi dây qua sông, thách thức sasuke… đều làm du khách thích thú. Sau khi vui chơi thư giãn sảng khoái, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn, như: gỏi đậu rồng, ổi nhồi thịt chiên giòn, vịt xiêm nướng cam sành, cá tai tượng sốt chanh dây, cá hấp bầu, hải sản nướng ống tre, lẩu bần…
 
Anh Trần Chí, chủ vườn trái cây Bà Hiệp, cho biết: “Chúng tôi muốn giữ đúng chất dân dã Nam bộ để du khách khi đến đây tìm lại những ký ức tuổi thơ khi về với miệt vườn”.
 
- Khách lẻ: giá vé 80.000 đồng/người (bao gồm các dịch vụ: tàu đưa rước khứ hồi, xe đạp tham quan đường quê, tham quan vườn cây, tham gia các trò chơi, trải nghiệm làm bánh dân gian).
 
- Khách đoàn tour Một ngày làm nông dân: 200.000 đồng/khách (bao gồm các dịch vụ: tàu đưa rước khứ hồi, xe đạp tham quan đường quê, tham quan vườn cây, đồ bà ba tham gia các trò chơi, trải nghiệm làm bánh dân gian, ăn trưa với các món đồng quê).
 
ÁI LAM 
TIN LIÊN QUAN