Điểm du lịch nổi tiếng Bạc Liêu
     
Bạc Liêu có nhiều danh thắng đẹp nổi tiếng phải kể đến như vườn chim, nhà công tử Bạc Liêu ... ngoài ra các ngôi chùa của người khmer, các điểm du lịch miệt vườn cũng rất thu hút du khách.
 
VƯỜN CHIM BẠC LIÊU

Sân chim Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.Sân chim luôn tạo ra những bất ngờ sửng sốt cho du khách đến tham quan. Mới bước vào sân chim, du khách nhìn thấy ngay cảnh náo nhiệt của một sân chim tự nhiên
 
Chim bồ nông chân xám ở vườn chim Bạc Liêu
 
Vị trí: Sân chim Bạc Liêu thuộc địa phận xã Hiệp Thành, Tp. Bạc Liêu
 
CHÙA XIÊM CÁN

Mặc dù chưa phải là ngôi chùa cổ nhất, nhưng có thể nói, chùa Xiêm Cán là một trong những ngôi chùa Khmer được liệt vào hàng lớn nhất, đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Nam bộ. Vì lẽ đó, nó luôn tạo được một ấn tượng khó quên trong lòng du khách mỗi khi đến tham quan.
 
Chùa Xiêm Cán.
 
Vị trí: xã Hiệp Thành, Tp. Bạc Liêu
 
VƯỜN NHÃN CỔ BẠC LIÊU

Cách trung tâm thị xã Bạc Liêu chừng 6km về hướng Nam, vườn nhãn Bạc Liêu là những giồng nhãn ngút ngàn xanh tốt kéo dài trên 10km đi qua hai xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông với diện tích lên tới 230ha.
Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho Bạc Liêu những giồng đất bồi màu mỡ ven biển, đã trở thành đất lành cho hai giống nhãn Su-bic và Tu-huýt di thực từ Trung Hoa bén rễ và tồn tại cả trăm năm, có cây to tán lớn, ánh nắng mặt trời khó lọt vào đến gốc nhãn tạo nên những điểm nghỉ ngơi, ăn uống rất lý tưởng.
 
Vườn nhãn cổ Bạc Liêu
 
Vị trí: Vườn nhãn cổ thuộc địa phận hai xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông, Tp.Bạc Liêu
 
NHÀ CÔNG TỬ BẠC LIÊU - ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG NHẤT BẠC LIÊU

Vùng đất Bạc Liêu trù phú sản sinh ra con người Bạc Liêu hào sảng,tự duy thoáng đạt. Chính ở đây đã hình thành nên những giai thoại nhân gian về “Công tử Bạc Liêu-Trần Trinh Huy”. Khi xưa nhắc đến vùng đất Bạc Liêu là người ta nghĩ ngay đến “Công tử Bạc Liêu” với ruộng đồng cò bay thằng cánh.
 
Ngày nay, khi đến vùng đất này, ta không chỉ được tận hưởng phong cảnh đẹp mà còn được tận mắt ngắm nhìn nhà của “công tử Bạc Liêu” một ngôi nhà đẹp và khá sang trọng.
 
Một chiếc xe hơi trong nhà
 
Vị trí: Nhà Công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 3, đường Điện Biên Phủ, phường 3, Tp.Bạc Liêu
 
CHÙA PHƯỚC BỬU VÀ THÁP CỔ VĨNH HƯNG

Trước chùa có tháp cổ Vĩnh Hưng. Sách Non nước Việt Nam (Tổng Cục Du lịch, NXB. VHTT, Hà Nội, 2003) cho biết tháp Vĩnh Hưng là di tích kiến trúc cổ duy nhất của người Khmer Nam Bộ được bảo tồn ở đồng bằng sông Cửu Long.
 
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật trong khu vực tháp, đặc biệt có tấm bia khắc chữ Phạn ghi rõ tháng Karhila năm 814, tương ứng năm 892 sau Công nguyên và tên vua Yacovan-Man, thế kỷ thứ IX.
 
Tháp cổ Vĩnh Hưng
 
Vị trí: Tháp cổ Vĩnh Hưng thuộc địa phận ấp Trung Hưng 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu. Để tham quan đền cổ Vĩnh Hưng du khách di chuyển theo Quốc lộ 1 A, hướng Bạc Liêu đi Cà Mau.
 
KHU DU LỊCH NHÀ MÁT

Thuộc khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu. Hiện nay, đang được đầu tư xây dựng với diện tích 98,5 ha. Trong tương lai không xa nơi đây sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái biển kết hợp với du lịch lễ hội hành hương cùng với hệ thống nhà hàng khách sạn và khu vui chơi, giải trí đa dạng
 
Khu du lịch Nhà Mát
 
Vị trí :phường Nhà Mát, Tp.Bạc Liêu
 
CHÙA QUAN ĐẾ
 
Chùa Quan Đế.
 
Người Hoa ở Bạc Liêu coi Chùa Quan Đế như một biểu tượng văn hoá của dân tộc mình. Chùa được xây năm 1835, do ông chủ tô muối Châu Quai đứng ra vận động đóng góp. Bên trong chùa còn giữ được khá nhiều bức hoành lớn. Một số được các nghệ nhân người Hoa chạm khắc từ những năm 1865 - 1897. Ngoài ra chùa Quan Đế còn có một án thư quí giá.
 
Vị trí: nằm ven sông Bạc Liêu, thuộc địa phận xã Vĩnh Trạch, Tp. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
 
PHIẾU ĐỨC CỔ MIẾU

Đây là ngôi miếu lâu đời nhất của người Hoa sống ở Bạc Liêu, nó được một nhóm người Hoa xây dựng vào khoảng năm 1810, bàn thờ chính là thờ Ông Bổn - Một vị thần được coi là có công khai hoang đất đai và phù trợ cho mọi người sinh cơ lập nghiệp có cuộc sống an lành. Đến với Phước Đức cổ miếu các bạn sẽ tận mắt thấy dược kiến trúc đặc biệt theo cấu trúc của người Hoa cổ.
 
Phước Đức cổ miếu.
 
Vị trí: Di tích Phước Đức cổ miếu tọa lạc tại số 74 Điện Biên Phủ, Phường 3, Thị xã Bạc Liêu.
 
TỊNH XÁ NGỌC LIÊN
Trong hơn 50 năm hiện diện, tịnh xá đã trải qua 2 đợt trùng tu vào các năm 1973 và 2002, với lối kiến túc hìunh bát giác truyền thống. Chánh điện được mở rộng nhưng vẫn mang dáng dấp thanh thoát, giữa cảnh trí u nhàn thanh tịnh, bên những bồn hoa, luống cỏ được chăm sóc cẩn thận, những chiếc am cốc mộc mc bằng cây lá khiêm tốn nép mình dưới những tàn cây, tạo nên một không gian hài hoà thấm đẫm thiền vị
 
Tịnh xá Ngọc Liên
 
Vị trí: Tịnh xá tọa lạc tại số 45/3A đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
 
Nguồn: http://dulich24.com.vn
TIN LIÊN QUAN