Đoàn đại biểu APEC đến tham quan thưc địa tại vườn trái cây Vàm Xáng
     
Trong Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và Nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu (APEC) diễn ra tại thành phố Cần Thơ từ ngày 18 - 25/8/2017 có 3 chương trình tham quan thực địa: Chợ nổi Cái Răng - Vườn trái cây Vàm Xáng; Viện lúa ĐBSCL - Công ty CPNNCNC Trung An, Thốt Nốt; Công ty thủy sản Vĩnh Hoàn, Đồng Tháp. Vườn trái cây Vàm Xáng là một điểm tham quan du lịch và homestay khá tiêu biểu tại thành phố Cần Thơ.
 
Sáng ngày 24/8 đoàn đại biểu đã đến tham quan thực địa tại vườn trái cây Vàm Xáng (Phong Điền, Cần Thơ).Vườn rộng khoảng 3ha, trồng hơn 100 loại cây ăn trái theo tiêu chuẩn sạch, đảm bảo an toàn.
 
Các cô gái huyện Phong Điền đón tiếp đại biểu tham quan tại vườn trái cây Vàm Xáng. Ảnh: Bích Trâm
 
Mục tiêu của những chuyến tham quan thực địa làgiới thiệu cho các đại biểu APEC biết được mô hình trồng cây ăn trái tiêu biểu của người dân địa phương, đồng thời giúp cho đại biểu hiểu rõ hơn về tập quán sinh hoạt, các thông tin về cây trồng, quy trình sản xuất cây ăn trái… của chủ vườn nói riêng và dân địa phương nói chung.
 
Đại biểu tham quan tại vườn trái cây - Ảnh: Bích Trâm
 
Chủ vườn và các đại biểu đang thảo luận về các loại trái cây. - Ảnh: Bích Trâm

 Các đại biểu vừa thưởng thức các loại trái cây vừa nghe chú chủ vườn giới thiệu về các loại quả được trồng tại vườn và cùng nhau trao đổi về cách chăm sóc cây trồng.
 
Các đại biểu thưởng thức dâu hạ châu - Ảnh: Bích Trâm
 
 Ảnh: Bích Trâm
Đến với vườn trái cây Vàm Xáng đoàn đại biểu không chỉ được tham quan thưởng thức các loại trái cây đặc trưng miệt vườn sông nước, mà còn tham quan dịch vụ Homestay tiện nghi tại đây.
 
 
 
 Ảnh: Bích Trâm
 
Sau khi thăm vườn trái cây các đại biểu tỏ ra thích thú và quan tâm, hỏi nhiều thông tin về vườn và trái cây của Cần Thơ, đồng thời cũng rất thích không khí và khung cảnh miệt vườn, nhiều du khách trải nghiệm cảm giác đi cầu khỉ và chụp ảnh lưu niệm. Đoàn ra về kết thúc chuyến tham quan thành công tốt đẹp.Thông qua chương trình thực địa lần này thành phố đã quảng bá được hình ảnh, văn hóa vùng đất cũng như con người Cần Thơ đến với 20 nền kinh tế APEC.
 
Nguồn: BT - Trung tâm Phát triển Du lịch  
TIN LIÊN QUAN