Doanh nghiệp cổ vũ tinh thần chống dịch
     
Nhiều doanh nghiệp đã gửi những thông điệp để cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức cho những người tuyến đầu chống dịch trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.
 
Vietravel phát động chiến dịch "Chung tay chống dịch covid-19". Theo đó, công ty lữ hành này sẽ trao tặng 5.000 khẩu trang y tế chuyên dụng N95 và 10.000 khẩu trang y tế thông dụng đến Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế với tổng kinh phí lên đến 600 triệu đồng.
 
Nhằm chung tay trong công tác phòng chống Covid-19, Vietravel sẽ trao tặng khoảng
15.000 khẩu trang y tế. Ảnh: Việt Thảo.
 
Dự án chung tay vì cộng đồng này nhận đóng góp tích cực từ các khách hàng và toàn thể nhân viên công ty, để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ đã và đang nỗ lực hết mình chữa trị cho các ca nhiễm Covid-19.
 
"Thông qua việc trao tặng khẩu trang, chúng tôi hy vọng có thể chung tay tiếp sức, cùng họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mặc dù thị trường đóng băng, tình hình dịch bệnh khó kiểm soát, ngành du lịch ‘ngủ đông’ nhưng Vietravel vẫn luôn nỗ lực hướng đến những hoạt động vì cộng đồng", ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Vietravel chia sẻ.
 
Trong khi đó, tối 21/3, 35 cơ sở khách sạn, khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại 17 tỉnh thành trên cả nước sẽ đồng loạt thắp sáng biểu tượng trái tim hướng về đội ngũ y bác sĩ, nhân viên dịch vụ, các mạnh thường quân, những con người trong tuyến đầu chống dịch. Hoạt động sẽ được kéo dài đến hết 26/3.
 
"Đây chính là thông điệp yêu thương đầy nhân văn mà Vinpearl mong muốn lan tỏa đến cộng đồng trong những ngày cả thế giới kiên cường đẩy lùi Covid-19", đại diện công ty nói.
 
Tập đoàn Vinpearl sẽ thắp sáng biểu tượng trái tim tại 35 cơ sở lưu trú trên cả nước.
Truyền đi thông điệp lan tỏa yêu thương từ trái tim. Ảnh: Bảo Chi.
 
Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã phát động, chương trình "tình nguyện viên và doanh nghiệp đồng hành vì sức khoẻ cộng đồng", thu hút sự tham gia ủng hộ của 8 doanh nghiệp với số tiền 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Nguyễn Trí Minh (nhà xe Minh Travel) còn hỗ trợ phương tiện (xe 16 chỗ) để vận chuyển những đoàn khách trong tình trạng cách ly (F1, F2..).
 
Tập đoàn FLC cũng đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống Covid-19. "Chúng tôi hi vọng có thể góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh", bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC, cho biết.
 
Cuộc chiến với Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Hàng nghìn y bác sĩ vẫn tiếp tục vất vả ngày đêm, lặng thầm cống hiến, hy sinh. Và sự đồng lòng, sẻ chia của cả cộng đồng là điều vô cùng quan trọng. Đó không chỉ là hiểu về công việc các y, bác sĩ đang làm, mà mỗi cá nhân chúng ta phải tự ý thức, biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng tránh lây nhiễm và chủ động khai bao y tế ... để dịch bệnh không lây lan, chiến thắng Covid-19.
 
Nguyễn Nam 
TIN LIÊN QUAN