Đờn ca tài tử sẽ có mặt tại các điểm vườn du lịch ở Cần Thơ
     
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã đưa mô hình thử nghiệm “Đờn ca tài tử tại không gian nhà vườn, điểm vườn du lịch” trình diễn tại Khu du lịch Lung Cột Cầu, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.
 
Biểu diễn Đờn ca tài tử tại Khu du lịch Lung Cột Cầu

Đây là một trong những hoạt động mà thành phố Cần Thơ thực hiện triển khai Đề án Bảo vệ và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương, góp phần quảng bá đưa di sản đến với du khách trong và ngoài nước.

Đến với chương trình “Đờn ca tài tử tại không gian nhà vườn, điểm vườn du lịch”, bà con và quý du khách không chỉ được tận hưởng không gian xanh mát, yên tĩnh miệt vườn mà còn hòa mình vào những giai điệu bổng trầm của các bài bản, điệu thức qua các tiết mục hòa đờn, hòa ca tài tử Nam bộ.

Chương trình sẽ diễn ra tại Khu du lịch Lung Cột Cầu từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, vào Chủ nhật hằng tuần do nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ biểu diễn, đặc biệt hơn nữa là sự tham gia của các “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Đờn ca tài tử như: Hai Lợi, Hoàng Lưỡng, Thanh Tùng, Trường Út… đảm bảo chất lượng nghệ thuật cho mỗi chương trình. Trong thời gian tới, nếu mô hình thử nghiệm đạt hiệu quả thì sẽ được nhân rộng ở các nhà vườn, điểm vườn du lịch khác trên địa bàn thành phố.

 TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN