Du khách “ngập” Chợ nổi Cái Răng
     
TTO – Sáng 2-5, chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) tiếp tục đón hàng ngàn lượt khách. Khách chủ yếu thuê ghe thuyền các loại lớn nhỏ để đi vòng vòng tham quan cảnh mua bán của bà con thương hồ.

 

TTO – Sáng 2-5, chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) tiếp tục đón hàng ngàn lượt khách. Khách chủ yếu thuê ghe thuyền các loại lớn nhỏ để đi vòng vòng tham quan cảnh mua bán của bà con thương hồ.

Du khách
Một khúc sông chợ nổi Cái Răng ken đặc khách du lịch vào sáng 2-5 – Ảnh: Chí Quốc

Thường ngày, cứ khoảng sau 7g sáng là chợ tan và lượng khách du lịch tham quan chợ cũng lác đác, tuy nhiên trong ba ngày lễ vừa qua, dù đã 8g30 nhưng lượng khách du lịch thuê tàu thuyền tham quan chợ nổi vẫn tấp nập.

Các tàu chở khách du lịch chạy dập dìu trên sông Cần Thơ. Khách thuê tàu đa số là người trong nước, có một ít là khách quốc tế.

Chỉ trong ngày 1-5 đã có 26.000 lượt khách, trong đó chợ nổi Cái Răng từ 4g30 đến 6g30 sáng cùng ngày đã đón khoảng 4.000 lượt khách, hơn cả Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam (3.000 lượt), làng du lịch Mỹ Khánh (2.000 lượt), biển Cần Thơ (2.000 lượt)…

Anh Trung Dung, một du khách từ TP.HCM, cho biết sáng cùng ngày anh tham quan chợ nổi thì thấy “ngộp” bởi  lượng du khách quá đông, nhiều hơn cả thương hồ đang mua bán trên sông.

Theo anh Dung, đi tham quan chợ nổi là muốn hiểu về văn hóa và thói quen mưu sinh của miền sông nước, nhưng đi vào những ngày lễ, mong muốn này đã không được trọn vẹn khi có quá nhiều du khách chen nhau trên một khúc sông vài trăm mét.

Một du khách khác từ Hà Nội cũng cho biết do lượng khách quá đông, chị liên hệ tàu du lịch nhưng họ chỉ nhận chạy dưới 1 giờ để còn chạy chuyến khác vì theo họ chạy như thế sẽ lời hơn.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP Cần Thơ trong ngày 1-5, những ngày qua khách đến các khu du lịch và điểm vui chơi giải trí của thành phố là hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày.

Hiện tại, các khách sạn lớn 4-5 sao như Mường Thanh, Victoria đã được đặt kín các phòng hạng sang, chỉ còn phòng thường trong các ngày nghỉ lễ. Tại các khách sạn 3 – 4 sao như Iris, West, Fortuneland, TTC… hầu hết đã được đặt kín phòng từ trước. Dự đoán công suất phòng các cơ sở lưu trú bình quân trong các ngày nghỉ lễ đạt từ 90% trở lên.

Sở Văn hóa – thể thao và du lịch cũng cho biết để ngăn chặn tình trạng hét giá khi lượng khách quá đông, đơn vị đã phân công cán bộ trực tại các bến tàu từ 5 đến 7 giờ sáng các ngày lễ để kịp thời xử lý những tình huống phản ảnh của du khách. Tuy nhiên, trong hai ngày qua chưa có tình huống “chặt chém” nào mà du khách yêu cầu cơ quan hữu quan can thiệp.

Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi hiếm hoi còn lại ở ĐBSCL khi đường bộ ngày một phát triển. Theo thống kê của cơ quan chức năng, mỗi ngày có khoảng 250 – 300 ghe mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ này.

Du khách
Cảnh tàu chở khách du lịch chạy dập dìu tiến vào khu vực chợ nổi Cái Răng vào sáng 2-5 dù lúc này đã khoảng 8g30. Cảnh này hiếm thấy vào ngày thường – Ảnh: Chí Quốc
Du khách

CHÍ QUỐC

 

Nguồn: http://dulich.tuoitre.vn/

TIN LIÊN QUAN