Đường hoa Tết lớn nhất miền Tây trước ngày đón khách
     
Ngày 8/2 (27 tháng Chạp), đường hoa nghệ thuật Cần Thơ xuân Tân Sửu 2021 sẽ chính thức khai mạc. Công nhân, nghệ nhân đang tất bật hoàn thành các công đoạn cuối cùng.
 
 
Đường hoa được TP Cần Thơ được triển khai thực hiện khoảng một tháng nay, địa điểm tại đường ven sông Hậu, thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Trong ảnh là cổng vào được thiết kế với linh vật trâu làm chủ đạo.
 
 
Những năm trước, đường hoa Tết TP Cần Thơ được tổ chức tại đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần (quận Ninh Kiều).
 
 
Đường hoa được thiết kế dài 240 m, rộng 14 m, quy mô nhỏ hơn năm ngoái. Theo kế hoạch, đường hoa khai mạc tối mai 8/2 và kéo dài đến hết 16/2 (mùng 5 Tết).
 
 
Công trình có tổng cộng 40 phối cảnh. Các cảnh trí điểm nhấn gồm: Cổng chính, cụm linh vật trâu, không gian đờn ca tài tử, chợ nổi Cái Răng, suối hoa. Trong ảnh là cổng chính của đường hoa.
 
 
Bối cảnh suối hoa khá hoành tráng. Đây là một trong những cảnh trí được làm công phu và tốn nhiều thời gian nhất.
 
 
Đại cảnh chợ nổi Cái Răng được tái hiện sinh động. Đây là khu chợ đặc trưng vùng sông nước, nổi tiếng nhất miền Tây.
 
 
Linh vật trâu sinh động, gắn với bối cảnh mô phỏng nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh phất cờ lau tập trận.
 
 
Hình ảnh mô phỏng linh vật trâu đi ôtô tại đường hoa.
 
 
Bối cảnh nấu bánh chưng, bánh tét ngày Tết xưa ở miền Tây.
 
 
Công nhân, nghệ nhân đang khẩn trương bố trí thêm chậu hoa cho một số tiểu cảnh phụ, chuẩn bị hoàn tất. Tổng cộng có khoảng 50.000 giỏ hoa phục vụ cho việc làm đường hoa này. Nguồn gốc hoa chủ yếu tại Sa Đéc (Đồng Tháp) và một số tỉnh miền Tây.
 
 
Ngoài ra, nhiều loại hoa có nguồn gốc Đà Lạt cũng được bày trí bắt mắt, thuộc bối cảnh "Hoa chất lượng cao".
 
 
Vào lúc cao điểm, ban tổ chức huy động hàng chục lượt công nhân, nghệ nhân thay ca làm việc mỗi ngày. Chiều 7/2, đường hoa cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc 8/2.
 
 
Việc tưới hoa được chú trọng để duy trì sắc hoa từ nay đến Tết. Ngoài bối cảnh mới mẻ, hoành tráng, điểm đáng chú ý còn là việc nghệ nhân chủ yếu dùng vật liệu thân thiện môi trường như gỗ, đất sét, hoa lá… trong quá trình làm. Điều này nhằm chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường.
 
 
Theo ban tổ chức, việc chọn tuyến đường ven sông Hậu nhằm có không gian thoáng rộng, hạn chế tình trạng ùn tắc như những năm trước. Khách đến đây được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19. Đường hoa cũng được bố trí nhiều camera giám sát an ninh, bãi đậu xe...
 
zingnews.vn
TIN LIÊN QUAN