Giải đua vỏ composite tạo sân chơi thú vị
     
Hôm nay 7-7, Giải đua vỏ composite ĐBSCL lần thứ III năm 2017 sẽ khởi tranh tại khu vực quận Cái Răng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Cần Thơ tổ chức giải đấu, quy tụ những tay lái composite giàu kinh nghiệm ở các tỉnh, thành ĐBSCL, cống hiến những cuộc đua tranh quyết liệt trên sông nước. So với những năm trước, giải năm nay có nhiều điểm đổi mới, hứa hẹn hấp dẫn hơn. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ- Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết:
 
 
Theo điều lệ quy định, các vận động viên (VĐV) được tự trang bị đầu máy và được phép xoáy xi lanh, đôn dên… Tuy nhiên, vỏ lãi sử dụng thi đấu là của Ban tổ chức. Trước ngày thi đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra máy, niêm yết theo số thứ tự các đội bốc thăm để đảm bảo khách quan. Nhằm tạo không khí sôi nổi, mỗi đợt đua sẽ có 3 chiếc vỏ máy tranh tài. Cự ly đua cũng rút lại còn 600 mét, người xem sẽ dễ quan sát, cổ vũ. Tình hình an ninh trên sông sẽ được đảm bảo, không để xảy ra trường hợp ghe, tàu chạy vào đường đua trong khi thi đấu.
 
* Nằm trong loạt hoạt động nhân sự kiện Ngày hội du lịch "Văn hóa chợ nổi Cái Răng", việc chuẩn bị cho giải đấu năm nay có những thuận lợi và khó khăn gì, thưa ông?
-Giải đua vỏ composite góp phần duy trì, khuyến khích phát triển môn thể thao dân dã miền sông nước. Giải đấu còn góp phần cho Ngày hội du lịch "Văn hóa chợ nổi Cái Răng" thêm phần sôi động, tạo không khí vui tươi, quảng bá hình ảnh văn hóa của địa phương. Do đó, Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo để giải diễn ra tốt đẹp. Sau 2 năm tổ chức, Ban tổ chức địa phương cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, chất lượng. Mọi công tác chuẩn bị đến thời điểm này đã hoàn tất và thuận lợi.
 
Cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi mỗi tỉnh, thành lân cận được cử 2 đội tham dự, tranh tài với các đội composite đến từ 9 quận, huyện của TP Cần Thơ. Các vòng đua được dự đoán rất quyết liệt, do các đội đều được đầu tư tập luyện. Hầu hết các VĐV đều đã từng tham gia nên có kinh nghiệm thi đấu. Ban tổ chức sẽ trang bị 12 chiếc vỏ composite cho VĐV thi đấu và hỗ trợ mỗi VĐV khách mời 1 triệu đồng để trang bị đầu máy riêng. Phần thưởng cho hạng Nhất trị giá khoảng 15 triệu đồng.
 
Ban tổ chức chuẩn bị vỏ composite phục vụ cho giải. Ảnh: LAM TUYỀN
 
* Ở hai lần tổ chức trước, các VĐV đến từ các tỉnh, thành khác đều tỏ ra kinh nghiệm và vượt trội hơn VĐV chủ nhà. Năm nay, các đội của Cần Thơ có sự chuẩn bị như thế nào để cải thiện thành tích, thưa ông?
- Qua 2 lần tổ chức, giải Nhất đều thuộc về VĐV Nguyễn Văn Năng của Kiên Giang. Đây là gương mặt tiêu biểu của làng đua composite ĐBSCL. Đội Kiên Giang và Hậu Giang luôn là những đối thủ mạnh, có nhiều VĐV giàu kinh nghiệm, đã được chứng minh qua thành tích vượt trội ở các giải trước. Do đó, để có thành tích tốt, các VĐV Cần Thơ phải nỗ lực rất nhiều. Trong số các đội của đơn vị chủ nhà, đội của huyện Phong Điền có lực lượng VĐV đông, mạnh, là kỳ vọng của Cần Thơ. Thời gian qua, các VĐV tập luyện rất tích cực, hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ.
 
Đua vỏ composite được xem là sân chơi thú vị cho người dân Cần Thơ và các tỉnh thành ĐBSCL. Năm nay với quy mô lớn hơn, địa điểm tổ chức thuận lợi cho người xem, cùng với sự góp mặt của nhiều đội mạnh, giải được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục khán giả yêu thích môn thể thao sông nước này.
 
* Xin cảm ơn ông!
 
Nguồn: XUÂN THANH (Thực hiện)
 
TIN LIÊN QUAN