Giới thiệu các bến xe khách hiện nay ở trung tâm thành phố Cần Thơ
     
Thành phố Cần Thơ nằm bên bờ sông Hậu với tổng diện tích tự nhiên 1.401,61 km2, chiếm 3,49% diện tích toàn vùng. Bắc giáp tỉnh An Giang; Nam giáp tỉnh Hậu Giang; Tây giáp tỉnh Kiên Giang; Đông giáp với tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long. 
 
Là thành phố nằm ở trung tâm ĐBSCL, trên trục giao thương giữa vùng tứ giác Long Xuyên, bán đảo Cà Mau, Đồng Tháp Mười và TP. Hồ Chí Minh. Trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện có 06 quốc lộ đi qua bao gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 91, Quốc lộ 80, Quốc lộ 91B, Tuyến Nam Sông Hậu và tuyến Cần Thơ - Vị Thanh, hầu hết đều đạt tiêu chuẩn cấp III, IV hoặc có quy mô đường đô thị cấp II, III ĐB. Ngoài ra, thành phố hiện có 11 tuyến đường tỉnh, đạt cấp V, IV, III ĐB, và trên 383 km đường quận, huyện trong đó đã có 73/85 xã có đường ô tô đến trung tâm xã.
 
 
Vị trí địa lý thuận lợi đã biến thành phố Cần Thơ thành một trạm trung chuyển khách lớn nhất khu vực. Điều này đòi hỏi Cần Thơ phải có một hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được nhu cầu trên, đặc biệt là cơ sở hạ tầng về giao thông. Để đáp ứng lưu lượng phương tiện giao thông đi và đến thành phố, Cần Thơ đã đầu tư nâng cấp và xây dựng mới các bến xe khách để phục vụ khách di chuyển đến và đi qua Cần Thơ, trong đó có khách du lịch. Hiện tại, Cần Thơ có các bến xe khách đang phục vụ như sau:

 1. Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ:

 Được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2016, Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ nằm ở Khu đô thị Nam Cần Thơ (Quốc lộ 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), có tổng diện tích 39.292m2 rất hiện đại, khang trang và đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Trong đó, diện tích bãi đỗ xe ôtô chờ vào vị trí đón khách 6.000m2, bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác 3.400m2 và phòng chờ cho hành khách 1.000m2. Mỗi ngày, bến xe có thể đáp ứng cho khoảng gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại ra vào. Từ ngày 1/1/2016, bến xe này đã tiếp nhận 50% lưu lượng phương tiện (khoảng 200 đầu xe ôtô) của các doanh nghiệp từ bến xe khách Cần Thơ (đường Nguyễn văn Linh, quận Ninh Kiều) về hoạt động tại đây.
 
2. Bến xe 91B.
 
Trước khi xây dựng bến xe mới, TP. Cần Thơ có 2 bến xe là bến xe khách Cần Thơ (91B) xây dựng vào năm 2003 và một bến xe đã có từ lâu đời là bến xe Hùng Vương (ở ngã tư vòng xoay đường Hùng Vương và đường Nguyễn Trãi). Sau đó, Bến xe Hùng Vương đã chính thức giải tỏa vào cuối tháng 2 năm 2015 (sau Tết nguyên đán Ất Mùi) để xây dựng công viên nên toàn bộ lượng xe ở đây đã điều chuyển về Bến xe 91B. 

Ban đầu, diện tích xây dựng bến xe 91B khá rộng, lên tới hơn 30 ngàn m2 nhưng sau đó đã bị đơn vị quản lý cắt 20 ngàn m2 làm Trung tâm Đào tào và sát hạch lái xe cơ giới, vì vậy, sau khi dời toàn bộ lượng xe ở bến xe Hùng Vương về, bến xe 91B lại quá tải. Đây cũng là lý do chính thành phố đã xây dựng thêm Bến xe khách trung tâm thành phố Cần Thơ để giảm ùn tắc giao thông cục bộ cho đường Nguyễn Văn Linh và giao lộ giữa đường 3/2 và Nguyễn Văn Linh.
Liên hệ:  0292 3 82 1462
 
 
Ngoài hai bến xe nằm ở trung tâm thành phố nêu trên, Cần Thơ còn có Bến xe Ô Môn ở Quận Ô Môn và một số bến nhỏ khác ở rải rác trên địa bàn các quận, huyện.
 
Nguồn: Trung tâm Phát triển Du lịch - tổng hợp.
  


 
TIN LIÊN QUAN