Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore
     
Ngày 9/12/2016, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore nhằm…

 

Ngày 9/12/2016, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch, hàng không hai nước.  

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Tiến Minh – Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh; Về phía Singapore có bà Christina Chan – Phó Giám đốc Bộ phận Quan hệ quốc tế (Tổng cục Du lịch Singapore), đại diện Hiệp hội Lữ hành Singapore; cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch, hàng không và báo chí hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh (phải) và Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu

Tại chương trình, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu về tiềm năng du lịch và những sản phẩm du lịch, điểm đến mới của Việt Nam. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hang động kỳ thú và những bãi biển đẹp, Việt Nam còn sở hữu nhiều di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận và nét ẩm thực phong phú, độc đáo.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất du lịch của Việt Nam đang ngày càng phát triển hiện đại và đồng bộ, nhiều sân bay quốc tế được nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách. Hiện đã có hơn 50 hãng hàng không quốc tế kết nối đường bay tới Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc thu hút khách quốc tế. Cùng với đó, Việt Nam cũng đẩy mạnh đầu tư cho giao thông đường thủy và đường bộ nhằm kết nối các nước trong khu vực ASEAN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dựa trên những tiềm năng và lợi thế đó, ngành Du lịch Việt Nam đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch tham quan thành phố. Nhiều điểm đến của Việt Nam được các trang báo quốc tế uy tín bình chọn như CNN, BBC hay TripAdvisor, Telegraph, Wanderlust…

Những năm gần đây, Việt Nam chú trọng hướng tới các thị trường gần, đặc biệt là các nước trong khu vực ASEAN, trong đó có Singapore – một trong những trung tâm trung chuyển khách lớn của khu vực. Do đó, Tổng cục Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, hiệp hội du lịch nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá; tổ chức các đoàn khảo sát cho doanh nghiệp và báo chí hai nước; tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai bên hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách. Kết quả trong 11 tháng đầu năm 2016, lượng khách Singapore tới Việt Nam đạt 223.146 lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ Singapore đến Việt Nam, thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Singapore; đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm đến; khuyến khích mở thêm đường bay kết nối hai nước tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi thông tin

Chương trình thu hút khoảng 50 doanh nghiệp du lịch và báo chí Singapore tham gia

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

TIN LIÊN QUAN