Giới thiệu gian hàng du lịch Cần Thơ trong Chương trình văn hóa thương mại Việt – Nhật lần 2 ...
     
Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt – Nhật lần 2 năm 2016  Vào ngày 11-13/11/2016 Lễ hội…

Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt – Nhật lần 2 năm 2016 

Vào ngày 11-13/11/2016 Lễ hội giao lưu văn hóa thương mại Việt Nhật lần 2 năm 2016 sẽ diễn ra tại khu vực Công viên Lưu Hữu Phước thành phố Cần Thơ.  Lễ hội năm nay được kỳ vọng sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ sẵn có giữa Cần Thơ và các địa phương ở Nhật Bản – xứ hoa anh đào, tạo ra một không gian văn hóa Việt Nhật độc đáo.

Dựa trên thành công của Lễ hội năm 2015, dự kiến Lễ hội năm 2016 triển lãm hàng hóa Việt – Nhật gồm 100 gian hàng với các sản phẩm đặc trưng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản, trên 50 tiết mục giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm trong 3 ngày tổ chức.

 

anh-5-1440765638925

Giới thiệu những thông tin đầu tư, du lịch của các doanh nghiệp Nhật Bản (Ảnh – Sưu tầm)

Đây là sự kiện không chỉ mang tính chính trị tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản mà còn là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch, ẩm thực, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến người dân TP Cần Thơ. Bên cạnh đó, lễ hội còn giới thiệu hình ảnh du lịch, ẩm thực, đất nước con người Việt Nam nói chung và TP Cần Thơ cũng như Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng đến với người dân và doanh nghiệp Nhật Bản.

Gian hàng du lịch thành phố Cần Thơ

Mục đích: Nhằm giới thiệu các sản phẩm – dịch vụ du lịch phong phú và hấp dẫn của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống nhằm giới thiệu cho du khách về sản phẩm quà tặng du lịch Cần Thơ cũng như các làng nghề truyền thống độc đáo của thành phố.

 Gian hàng du lịch Cần Thơ được trưng bày bắt mắt và thu hút nhiều du khách (Ảnh – Sưu tầm)

Gian hàng du lịch Cần Thơ hứa hẹn sẽ được trang trí bằng nhiều hình ảnh du lịch đẹp và đặc trưng của thành phố Cần Thơ như bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, chợ nổi Cái Răng, làng nghề truyền thống… Được trưng bày mô hình ghe xuồng Nam Bộ cùng nhiều loại trái cây đặc sản theo mùa và mô hình trưng kết trái cây nghệ thuật của nghệ nhân. Bên cạnh đó, còn phối hợp với hệ thống đèn chiếu sáng và hoa tươi, cây cảnh trang trí làm nổi bật gian hàng, thu hút du khách.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn… (Ảnh – Sưu tầm)

Gian hàng du lịch Cần Thơ sẽ cung cấp các thông tin ẩm thực – du lịch của thành phố Cần Thơ dưới nhiều hình thức như tư vấn trực tiếp thông tin từ các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch); phát tặng tờ rơi, tập gấp giới thiệu địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí, sản phẩm – dịch vụ du lịch cho khách tham quan trong và ngoài nước.

Du khách sẽ mê mẩn với phong cách trưng bày hút mắt và bán sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng du lịch đặc trưng thành phố Cần Thơ. Tha hồ thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo và bày bán các loại đồ chơi giải trí truyền thống từ lá dừa, đất sét thú vị. Ngoài ra còn trình chiếu DVD du lịch thành phố Cần Thơ và DVD quảng bá của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Du khách có thể tham quan gian hàng và chụp ảnh với mô hình xuồng ghe trái cây Nam Bộ và mô hình trái cây tạo hình nghệ thuật.

Du khách tham quan tại lễ hội còn được thưởng thức những làn điệu dân ca đặc sắc Nam Bộ với những làn điệu tân cổ giao duyên ngọt ngào, ca ngợi tình yêu đôi lứa, quê hương…

Hơn thế nữa, chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam – Nhật Bản tại TP. Cần Thơ  lần 2 năm 2016 còn bao gồm một loạt các sự kiện như: giao lưu, biểu diễn văn nghệ, võ thuật của hai nước; giao lưu, biểu diễn văn hóa trà đạo…

Bạn muốn nhận được các thông tin hữu ích về ẩm thực – du lịch Nhật Bản và Việt Nam! Hãy đến với lễ hội bạn nhé!

TTPTDLCT

TIN LIÊN QUAN