Gợi ý 36 giờ khám phá Cần Thơ dịp Tết
     
Khám phá chợ nổi, thăm nhà cổ, thưởng thức hủ tiếu truyền thống là những hoạt động du khách nên trải nghiệm.
 
Thành phố Cần Thơ với không gian sông nước mát mẻ, đậm chất dân dã miền Tây sẽ là điểm đến thích hợp cho du khách dịp đầu năm.
 
Di chuyển
 
Cần Thơ cách TP HCM khoảng 170 km. Du khách có thể đến đây bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân trong khoảng 3-4 giờ. Hiện có nhiều hãng xe khách để lựa chọn các khung giờ khởi hành từ bến xe Miền Tây, với giá vé từ 120.000 đồng một chiều.
 
Du khách từ Hà Nội có thể đến Cần Thơ bằng máy bay với giá từ 700.000 đồng một chiều. Giá taxi từ sân bay Cần Thơ về đến trung tâm thành phố khoảng 200.000 đồng.
 
Trong thành phố, du khách có thể di chuyển bằng taxi, thuê xe máy. Nếu đi nhóm đông, du khách nên thuê ôtô có lái, đặt tour địa phương hoặc dùng dịch vụ xe đưa đón tại các khách sạn, resort.
 
Các điểm tham quan
 
Trong hai ngày, du khách có thể tham quan tại các điểm trong thành phố và ngoại ô.
 
Các miệt vườn ở Cần Thơ có trái cây mọc quanh năm với nhiều loại như xoài, ổi, chôm chôm, vú sữa, mít, sầu riêng... Ngoài tham quan vườn và thưởng thức trái cây, du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời đậm chất miền Tây như lội mương bắt cá, bơi xuồng câu cá, đi cầu treo, đu dây qua mương...
 
Khách tham quan có thể tự tay hái trái, chụp ảnh trong vườn và mua ngay tại vườn
để mang về làm quà. Ảnh: Phong Vinh.
 
Bến Ninh Kiều là địa danh nổi tiếng ở Cần Thơ du khách không nên bỏ lỡ. Dọc bến có chợ đêm Ninh Kiều, cầu đi bộ cùng nhiều hàng quán đặc sản về đêm. Cầu đi bộ hay cầu Tình Yêu là điểm nhấn của khu vực này, nơi có thể nhìn gần như toàn cảnh bến Ninh Kiều. Nếu có thời gian, du khách hãy thử đi một chuyến du thuyền trên sông Hậu vào buổi tối và nghe đờn ca tài tử.
 
Chợ nổi Cái Răng được hình thành lâu đời qua tập quán sinh hoạt của bà con miền Tây sông nước. Du khách nên đến thăm chợ nổi vào lúc 5h – 8h để đón bình minh, ăn sáng trên ghe và tham quan, mua trái cây. Để thăm chợ, du khách có thể đặt tour địa phương hoặc tự túc.
 
Sau khi dạo chơi chợ nổi, du khách thường được đưa đến một số lò hủ tiếu truyền thống như
lò Chín Cửu, Sáu Hoài gần đó để có thể quan sát và tự tay thử các công đoạn tạo ra
sợi hủ tiếu gạo dai nổi tiếng nơi đây. Ảnh: Phong Vinh.
 
Nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 ngôi nhà cổ chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất này. Công trình có lối kiến trúc cả trăm năm trước (xây dựng năm 1870) gần như còn nguyên vẹn. Vé vào cổng là 15.000 đồng một người.
 
Đặc biệt nếu đi đúng dịp rằm tháng Chạp, du khách có cơ hội được tham gia một trong ba lễ hội lớn của miền Tây là lễ hội Kỳ yên Hạ điền đình Bình Thủy. Lễ hội tái hiện nét sinh hoạt văn hóa xa xưa của người dân với các hoạt động như diễn tuồng, trò chơi dân gian cùng nhiều loại món ăn truyền thống.
 
Lưu trú
 
Ở thành phố Cần Thơ, du khách có nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Để kỳ nghỉ dưỡng, Azerai Cần Thơ là một gợi ý cho bạn. 
 
Các phòng tại khu nghỉ dưỡng đều có ban công hướng ra vườn, hồ hoặc sông. Ảnh: Azerai Cần Thơ.
 
 
Chỉ cách trung tâm khoảng 1,5 km, khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở cồn Ấu tách biệt khỏi phố thị với không gian yên tĩnh và hòa hợp vào thiên nhiên. 60 phòng nghỉ là các bungalow có thiết kế hài hòa giữa phong cách dân gian miền Tây và hiện đại. Hiện phương tiện duy nhất để đến cồn là canô, thời gian di chuyển chưa đến 5 phút.
 
Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị để đón chào năm mới như tiệc trà chiều Mekong với các món ăn hấp dẫn được chế biến từ dừa, không gian thư pháp Việt Nam và nghệ thuật đan lá dừa, tiệc cocktail đêm giao thừa...
 
Ăn uống
 
Cá lóc nướng trui, ốc nướng tiêu, bún tôm khô, lẩu mắm, bánh cống, bánh hỏi nem nướng là một số đặc sản tiêu biểu của thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, du khách có thể mua trái cây tươi, sợi hủ tiếu khô, bánh tráng, bánh tét lá cẩm... làm quà mang về.
 
https://vnexpress.net/
TIN LIÊN QUAN