Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 với chủ đề “Du lịch xanh”
     
Nhằm hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hợp quốc đề ra, Ban Tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2019) đã chọn “Du lịch Xanh” là chủ đề của Hội chợ.

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ VITM Hà Nội 2019 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 27/3 – 30/3.
Năm nay, VITM Hà Nội 2019 được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và sự thích ứng của ngành du lịch trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Ban Tổ chức đã chọn “Du lịch xanh” là chủ đề của VITM Hà Nội 2019. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, các sáng kiến bảo vệ môi trường. Một số gian hàng được thiết kế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường. Đồng thời, tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi về du lịch xanh và vai trò đối với tương lai của ngành du lịch Việt Nam trong những năm tới.
 
Giới thiệu Hội chợ VITM Hà Nội 2019. Ảnh: HL
 
Tại Hội chợ sẽ diễn ra diễn đàn “Du lịch Xanh” nhằm chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Sẽ có khoảng 1.000 người tham dự diễn đàn, là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.
 
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018 có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
 
Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Du lịch trực tuyến để đánh giá hiệu quả của công tác này trong thời gian qua. Cùng với đó là Diễn đàn du lịch “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành du lịch”; Họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”; Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên; Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ nhất với chủ đề “Du lịch hướng tới tương lai”...
 
Tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước: Dân ca hò Ví Dặm (Nghệ An); Biểu diễn múa truyền thống Indonesia; Biểu diễn nghệ thuật (Cục xúc tiến du lịch Đài Loan, Trung Quốc); Biểu diễn nhảy K-Pop Hàn Quốc; Biểu diễn múa truyền thống Malaysia.
 
Tiếp nối thành công của các Hội chợ trước đây, VITM Hà Nội 2019 sẽ có nhiều gian hàng có quy mô lớn với thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường, đó là gian hàng của Hàn Quốc (180 m2), Vietravel (180 m2), Hanoi Redtours (126 m2), Vietnam Airlines (90 m2), Hanoitourist (90 m2), Đài Loan (90 m2), Saigontourist (90 m2), Vietnamtourism-Hanoi (90 m2), Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng (90 m2), Vin Pearl (90 m2), SP Travel (90 m2), Indonesia (72 m2), Malaysia (72 m2)…
 
Hội chợ VITM Hà Nội 2019 sẽ có 500 gian hàng. Đến ngày 10/3, VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 Tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, lần đầu tiên tại hội chợ có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của Du lịch Peru. Dự kiến sẽ có trên 100 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019.
 
Huy Lê

 
TIN LIÊN QUAN
Logo liên kết