Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ II năm 2017
     
Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ II – 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25/3/2017 đến ngày 31/3/2017, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với chủ đề “Sách – Văn hóa, phát triển và hội nhập”.
 
 
Tiếp nối thành công Hội Sách lần thứ I – 2015, Hội sách năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn cả về nội dung lẫn hình thức. Cụ thể hội sách được chia thành 6 khu vực khác nhau nhằm tạo không gian đa dạng nhưng vẫn có sự kết nối ý nghĩa với sách gồm: sân khấu trung tâm, khu vực giới thiệu sách, khu vực dành cho các sản phẩm công nghệ, khu vực giới thiệu hình ảnh Cần Thơ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi và khu cà phê sách.
Kéo dài trong thời gian 7 ngày, Hội sách Cần Thơ dự kiến có sự tham gia của khoảng 350 gian hàng của hơn 100 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông trong và ngoài nước tham gia. Vì vậy số lượng đầu sách sẽ rất phong phú, ở mọi thể loại khác nhau như văn học, doanh nhân, khoa học xã hội, kinh tế, thiếu nhi….
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, độc giả tới tham quan Hội sách còn được tham gia các triển lãm, nói chuyện, tọa đàm về sách; giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ với độc giả; các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách; biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trưng bày sách và tư liệu về các chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam; các tác phẩm đạt giải thưởng Hồ Chí Minh; lịch sử – văn hóa Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long;…
Hội Sách tại thành phố Cần Thơ được tổ chức định kỳ hai năm một lần (năm lẻ), xen kẽ với Hội Sách tại thành phố Hồ Chí Minh (năm chẵn). Qua đó, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa của thành phố, tạo điều kiện để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực in, phát hành sách, các tác giả và bạn đọc có dịp giao lưu; đồng thời tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội và cộng đồng.
Tham gia sự kiện này, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức gian hàng du lịch nhằm xúc tiến, quảng bá những hình ảnh, địa điểm du lịch nổi bật và đặc trưng của thành phố đến du khách tham quan.
TIN LIÊN QUAN