Hơn 2 triệu bản sách được bán tại Hội sách Cần Thơ 2017
     
Tối 31/3, tại công viên Lưu Hữu Phước (Cần Thơ) đã diễn ra lễ bế mạc Hội sách Thành phố Cần Thơ 2017.
 
Sau lần đầu tổ chức thành công vào năm 2015, Hội sách Cần Thơ được tổ chức lần thứ 2 tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều. Với chủ đề Sách – Văn hóa, phát triển và hội nhập . Chương trình diễn ra từ 25 – 31/3.
Qua 7 ngày hoạt động sôi nổi, Hội sách Cần Thơ 2017, do UBND TP Cần Thơ tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước đã thành công tốt đẹp. Đây là lần thứ 2 Cần Thơ tổ chức Hội sách, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ TT&TT, Cục Công tác phía Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Tổng Công ty phát hành sách TP HCM (FAHASA).

Hội sách thu hút đông đảo các bạn trẻ. Ảnh: Minh Anh.

Năm nay, Hội sách được tổ chức quy mô và mở rộng hơn và chia thành 6 khu vực khác nhau tạo thành không gian đa dạng, với sự kết nối ý nghĩa với sách gồm: sân khấu trung tâm, khu vực giới thiệu sách, khu vực dành cho các sản phẩm công nghệ, khu vực giới thiệu hình ảnh Cần Thơ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi và khu cà phê sách.
 
Tính đến ngày 31/3, Hội sách đã thu hút 96 đơn vị tham gia với 273 gian hàng (tăng gần 20% so với Hội sách lần I). Đặc biệt, hội sách lần này, có sự tham gia của các tỉnh bạn (Cà Mau, Vĩnh Long, Bến Tre, Bình Dương) và của 7 nhà xuất bản nước ngoài, đến từ các quốc gia Anh, Mỹ, Úc và Hàn Quốc.
 

Hội sách thu hút được đông đảo bạn đọc với nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp, thành phần tham dự và được đánh giá cao. Ảnh: Minh Anh.

Tại gian hàng của các đơn vị tham gia diễn ra 125 chương trình hoạt động, với nhiều nội dung đặc sắc, phong phú như: nói chuyện, giới thiệu về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; ký tặng sách, tặng quà; các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách, thi viết cảm nhận về sách, chương trình biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật…
 
Các chương trình hoạt động đã thu hút được đông đảo bạn đọc với nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp, thành phần tham dự và được đánh giá cao. Theo số liệu của Ban tổ chức, Hội sách Cần Thơ lần thứ II – 2017 có khoảng 390.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm (tăng 41,83% so với Hội Sách lần I). Tổng doanh thu của các gian hàng hơn 16,750 tỷ đồng (tăng 52,27% so với Hội sách lần I), với 2,097 triệu bản sách được bán.
 
Ông Đỗ Hoàng Trung, giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ nhấn mạnh: “Lần này, BTC hội sách đã vận động quyên góp và đã tiếp nhận 21 đơn vị và cá nhân hỗ trợ sách với tổng trị giá trên 450 triệu đồng. Số sách này, sẽ được trao tặng cho các bưu điện văn hóa, phòng đọc sách, các trường học thuộc các xã nông thôn mới địa bàn thành phố”.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm chia sẻ thêm: “Kết quả của hội sách đã nâng cao nhận thức, tôn vinh và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, khơi nguồn tri thức và kỹ năng. Phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người toàn diện”.
 
 
Tổng doanh thu của các gian hàng hơn 16,750 tỷ đồng (tăng 52,27% so với Hội Sách lần I), với 2,097 triệu bản sách được bán. Ảnh Minh Anh.

Theo phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, hội sách là động lực để khuyến khích, thúc đẩy những người làm văn hóa, những nhà xuất bản, công ty phát hành sách, nhà sách không ngừng vươn lên, có nhiều ấn phẩm hay, sản phẩm văn hóa đặc sắc để phục vụ công chúng Cần Thơ nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.
 
http://tinmientay.net
TIN LIÊN QUAN