Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2019
     
Nhằm đưa Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung trở thành một trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế chủ lực của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế - Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019) từ ngày 29/11 - 01/12/2019 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”. Đó là nội dung buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Cần Thơ 2019 vào chiều 29/3.
 
 
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi họp báo.
Ảnh: Anh Trần
 
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết Hội chợ Du lịch Quốc tế - Cần Thơ 2019 dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, nhiều cơ sở dịch vụ và điểm du lịch độc đáo cả nước tham gia. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến giới thiệu và chào bán sản phẩm cho du khách tại TP. Cần Thơ. Với sự tham gia, ủng hộ của các tỉnh trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, VITM Cần Thơ 2019 sẽ trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu hàng năm của Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, điểm nhấn của Hội chợ là sự kiện Diễn đàn du lịch “Các giải pháp đưa ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam”.
  
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều sự kiện khác như: Hội thảo Du lịch xanh và phát triển du lịch bền vững cho ĐBSCL; hội thảo Khai thác các giá trị di sản văn hóa khu vực ĐBSCL cho mục tiêu phát triển du lịch; hội thảo về nguồn nhân lực du lịch cho khu vực ĐBSCL; ẩm thực ĐBSCL, cơ hội cho phát triển du lịch; Liên hoan ẩm thực quốc tế và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.
 
Theo ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, trong những năm qua, du lịch Cần Thơ đã có những bước phát triển mạnh mẽ và có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế địa phương. Năm 2018, thành phố Cần Thơ đã đón trên 40 triệu lượt khách du lịch đến tham quan và du lịch, tăng hơn 17% so với năm 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 24 nghìn tỉ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Đồng bằng sông Cửu Long đã có sự liên kết hợp tác tương đối tốt. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã xây dựng được 12 điểm du lịch quốc gia tiêu biểu phục vụ du khách. Để chuẩn bị tốt cho Hội chợ VITM Cần Thơ 2019, Hiệp hội du lịch ĐBSCL đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Hội chợ.
 
Hội chợ Du lịch Quốc tế - Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019) với chủ đề "Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước", sẽ diễn ra từ ngày 29/11 – 01/12/2019 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, số 108 Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.
 
MT - TTPTDL
TIN LIÊN QUAN