Họp báo quốc tế Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Du lịch bền vững
     
(TITC) - Chiều ngày 19/6/2017, sau khi kết thúc Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Du lịch bền vững đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả làm việc của Đối thoại.
 
 
Buổi họp báo dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Trưởng đoàn nền kinh tế Papua New Guinea và Giám đốc điều hành Ban thư ký APEC và có sự tham gia của đông đảo các hãng truyền thông trong nước và quốc tế.
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thông tin với các phóng viên báo chí về những kết quả chính của Đối thoại chính sách cao cấp về Du lịch bền vững.
Theo đó, các đại biểu đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của du lịch, nhất là trong thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, liên kết kinh tế và kết nối khu vực, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.
 

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thông tin với các phóng viên báo chí về những kết quả chính 

của Đối thoại chính sách cao cấp về Du lịch bền vững

Đối thoại đã nghe các diễn giả quốc tế trình bày về các tham luận và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch bền vững, trong đó chú trọng các khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, tiêu chuẩn và chứng nhận đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, đảm bảo phát triển bao trùm và thúc đẩy kết nối khu vực và địa phương, tăng cường quan hệ đối tác công – tư trong phát triển du lịch bền vững.

Đặc biệt, các Bộ trưởng và trưởng đoàn phụ trách về du lịch APEC đã thông qua Tuyên bố cao cấp APEC về du lịch bền vững. Đây là tuyên bố có ý nghĩa quan trọng, chuyển tải thông điệp ủng hộ mạnh mẽ các nguyên tắc và hành động nhằm thúc đẩy du dịch bền vững.

Tại họp báo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã dành thời gian trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam, hành động của Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch bền vững trong khu vực APEC. Trưởng đoàn nền kinh tế Papua New Guinea với vai trò là chủ nhà Năm APEC 2018 và Hội nghị Bộ trưởng du lịch APEC 2018 cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của Papua New Guinea trong xử lý các vấn đề gặp phải trong quá trình thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Toàn cảnh họp báo

http://www.vietnamtourism.com

 

TIN LIÊN QUAN