Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019
     
Sáng 27-3, với chủ đề “Du lịch xanh”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam đến dự.
 
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019
 
VITM Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 27-3 đến ngày 30-3, với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Có 710 doanh nghiệp, nhà cung cấp đăng ký quảng bá, xúc tiến các dịch vụ như khách sạn, nghỉ dưỡng, lữ hành và các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 đã chọn chủ đề “Du lịch xanh”, nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển bền vững 2030, do Liên hợp quốc đề ra, và cũng thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai. Trong khuôn khổ Hội chợ, ngoài Diễn đàn “Du lịch Xanh” - được xem là sự kiện lớn nhất của VITM Hà Nội 2019, còn có nhiều hoạt động khác như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá 1 năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến tại hội chợ VITM Hà Nội 2018; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng “Hội chợ VITM là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm điểm đến du lịch mới với đối tác, bạn hàng, du khách tham gia hội chợ”, đồng thời ông cũng cho biết trong năm 2019 Việt Nam đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tông thủ đạt trên 700 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu lớn, tạo ra sức ép không nhỏ cho ngành du lịch khi vừa tăng trưởng nhanh lại đòi hỏi sự phát triển bền vững. Và những sự kiện như VITM Hà Nội 2019 mang ý nghĩa quan trọng, tạo đà để du lịch Việt Nam phát triển.
 
  
Các đại biểu tham quan và tìm hiểu thông tin du lịch Cần Thơ

Tham gia VITM Hà Nội 2019, du lịch Cần Thơ mang đến không gian “Du lịch Cần Thơ - Đô thị miền sông nước”. Gian hàng đã giới thiệu những nét đặc trưng của du lịch Cần Thơ với cây lành, trái ngọt, hình ảnh xuồng ghe Nam Bộ, bánh tét lá cẩm - đặc sản Cần Thơ cùng những điểm tham quan miệt vườn sông nước ấn tượng. Trong ngày đầu mở cửa, gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ đã đón tiếp đông đảo đại biểu, du khách đến tham quan, tìm hiểu.
 
MT - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN